Trang chủ Khác Lớp 8 Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống...
Câu hỏi :

Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong

các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình

của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết

lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

- Tình huống 2: Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên

hỏi lại nhiều lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ.

- Tình huống 3: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi mà

không thấy Huy đến, cũng không nhận được lời nhắn là sẽ đến muộn. Em rất giận

và bực bội.

giúp e với ạ

Lời giải 1 :

TH1: Em nên giả thích với bố mọi chuyện với 1 thái độ nghiêm túc , bình tĩnh, không cáu gắt và trách bố vì không biết sự vất vả của mình . Và sẽ nói cho gia đình biết là mình sẽ làm gì ngoài kia , đi đâu ,.. để gia đình không lo lắng và sợ khi lâu chua thấy con cái mình về nhà.Và những điều bố mắng đó chỉ là hỏi han , lo lắng mà trách con đi đâu mà không nói khiến bố lo lắng.

TH2: Điều mà các bạn đang làm là sai , học nhóm là để chia sẻ , làm bài và giải các bài tập nhóm, có thể học nhóm để chỉ dạy và kèm thêm cho những bạn chưa hiểu những bài tập trên lớp.Chứ thấy các bạn khác cười vì mình không hiểu được bài và phải hỏi bạn nhiều lần . Có thể các bạn nghĩ : Bạn kia đã giảng kỉ và hướng dẫn chi tiết như thế mà mình lại không hiểu phải hỏi đi hỏi lại nhiều lần , cứ như mình chẳng thể tiếp thu gì mà vẫn cứ hỏi ! .

     Tình huống đó mình phải giữ bình tĩnh , phản bác lại những lời nói , tiếng cười nhạo ấy dành  mình . Và phải cố gắng , chăm chỉ để có tiến bộ hơn tránh bị các bạn cười nói những thứu xấu về mình , hãy lấy những tiếng cười nhạo và chê mình ấy thành động lực để vượt qua họ .

TH3: HÃy giữ bình tĩnh và không cáu gắt , có thể là do bạn Huy bận việc gì đó lên không thể đến cũng như không thể nhắn tin thông báo được . E hãy thử đến nhà bạn xem và cũng không nên cáu gắt và giận dỗi vì phải chờ quá lâu mà không thấy Huy đến . Chia sẽ những điều đó để Huy cmả nhân được và sẽ rút kinh nghiệm tránh làm những người khác cáu gắt như em trong tình huống .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK