Trang chủ Tin Học Lớp 10 Câu 46 : Tin học và máy tính ngày nay đã thực sự trở thành động lực và lực lượng...
Câu hỏi :

Câu 46 : Tin học và máy tính ngày nay đã thực sự trở thành động lực và lực lượng sản xuất, góp phần phát triển? A. Kinh tế B. Xã hội C. Kinh tế xã hội D. Game online CÂU 47: Ứng dựng nào sau đây của Internet không cùng loại với những ứng dụng còn lại: A. E-Learning. B. Nguồn học liệu mở. C. OpenCourseWare. D. E-Government. CÂU 48: Trong các câu sau, những câu nào sai? Hình thức học trực tuyến (E-Learning) đem lại cho học sinh những thuận lợi là: A. Học sinh không nhất thiết phải tới trường mà có thể học ở nhà, ở thư viện hay bất kì nơi nào có kết nối Internet. B. Học sinh không nhất thiết phải trả học phí mà vẫn có thể khai thác những nguồn học liệu mở được cung cấp miễn phí trên mạng. C. Cung cấp cho học sinh những nguồn học liệu mở đa dạng bao gồm: các bài giảng, tài liệu tham khảo, bài tập, thí nghiệm ảo, bài kiểm tra được tổ chức một cách sinh động dưới nhiều dạng như siêu văn bản, âm thanh, hình ảnh động, video. D. Học sinh không gặp gỡ hay liên hệ với thầy, cô giáo dưới bất cứ hình thức nào. CÂU 49: Gia đình bạn An cần tìm hiểu và làm thủ tục đóng thuế trước bạ về đất đai, nhưng do dịch Covid-19 nên phải hạn chế đi lại. Trong trường hợp này, ứng dụng nào sau đây của mạng máy tính là hữu ích? Hãy giải thích câu trả lời của em. A. E-Learning. B. E-Government C. E-Commerce. D. E-Payment. CÂU 50: Những tờ tiền giấy có thể bị bẩn, bị rách hoặc bị làm giả. Ứng dụng nào sau đây của Internet giúp khắc phục những hạn chế đó? A. E-Learning. B. E-Government C. Mạng xã hội. D. E-Payment. CÂU 51:Trong các câu sau, những câu nào sai?Ưu điểm của việc liên lạc qua email so với việc gửi thư qua bưu điện là: A. Chi phí thấp hơn. B. Thời gian chuyển thông tin nhanh hơn. C. Bức thư không bao giờ bị thất lạc hay bị kẻ gian đọc trộm. D. Có thể gửi cả âm thanh, hình ảnh, video. E. Thuận tiện hơn cho người sử dụng. Câu63: Phát biểu nào sau đây về Nhà thông minh là SAI? A. Thông qua hệ thống cảm biến, Nhà thông minh tự động theo dõi và điều chỉnh các điều kiện sinh hoạt trong phòng như: nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, âm thanh sao cho phù hợp. B. Chủ nhân có thể điều khiển các thiết bị gia dụng thông minh thông qua lời nói, cử chỉ. C. Nhà thông minh là một hệ thống IoT gồm nhiều thiết bị kết nối với nhau qua mạng. D. Hiện nay ở Việt Nam đã có nhiều loại thiết bị Nhà thông minh được sản xuất và cung cấp. E. Tất cả những thiết bị Nhà thông minh được sản xuất và cung cấp ở Việt Nam hiện nay đều được gắn cảm biến, có khả năng tự hoạt động và kết nối qua mạng với những thiết bị khác.

Lời giải 1 :

câu 46: c

câu 47: b

câu 48: d

câu 49: b

câu 50: d

câu 51: a

câu 63: d

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK