Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 1. Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong những tình huống sau: Gia đình bạn...
Câu hỏi :

Câu 1. Em hãy đưa ra lời khuyên cho các nhân vật trong những tình huống sau: Gia đình bạn H có một xưởng sản xuất hàng thủy sản để bán. Năm nay do kinh tế khó khăn gia đình H bán hàng gặp khó khăn. Để hạ giá thành sản phẩm và thu lợi nhiều hơn, gia đình H đang có ý định nhập hàng trôi nổi giá rẻ sau đó dùng các loại hóa chất để xử lí bán kiếm lời nhiều. Theo em gia đình H có nên thực hiện dự định này không? vì sao?

Lời giải 1 :

`-`Gia đình H không nên thực hiện dự định này`:`

`+`An toàn và chất lượng sản phẩm: Sử dụng các loại hóa chất để xử lí hàng trôi nổi có thể gây ra nguy cơ không an toàn cho người tiêu dùng. Các hóa chất này có thể gây hại cho sức khỏe và gây ô nhiễm môi trường. Điều này có thể gây thiệt hại đến uy tín và lòng tin của khách hàng đối với sản phẩm của gia đình H.

`+`Hậu quả pháp lý: Sử dụng các loại hóa chất không an toàn hoặc không được phép có thể vi phạm các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm và môi trường. Nếu bị phát hiện, gia đình H có thể phải đối mặt với hậu quả pháp lý nghiêm trọng, bao gồm các biện pháp xử phạt và mất đi uy tín của công ty.

`+`Mất lòng tin của khách hàng: Nếu khách hàng phát hiện ra rằng sản phẩm của gia đình H không đảm bảo chất lượng và an toàn, họ có thể không tin tưởng và không mua hàng nữa. Điều này có thể gây thiệt hại lớn đến doanh thu và tương lai của gia đình H.

Lời giải 2 :

$-$ Gia đình $H$ không nên làm việc này vì sử dụng hóa chất vào thủy sản sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe  người tiêu dùng khi ăn phải những sản phẩm có hóa chất này . Người tiêu dùng có thể bị nhập viện vì nhiều loại hóa chất có nồng độ độc hại cao . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK