Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 kể một câu chuyện nào đó nói về lõng dũng cảm ạ câu hỏi 6434388
Câu hỏi :

kể một câu chuyện nào đó nói về lõng dũng cảm ạ

Lời giải 1 :

                                                               Bài làm
Vào buổi trưa, em và Dũng đang đi chơi thì thấy cây ổi nhà bác Hải. Không biết bác Hải chăm sóc cây kiểu gì mà năm nào cây cũng sai trĩu quả. Nhìn thấy cây ổi. Dũng liền nói:
- Ê mày, hái trộm ổi của bác Hải không?
- Thôi, nhỡ đâu bị phạt hiện thì chết cả lũ đấy! - Em đáp
- Không sao đâu, trưa nào tao cũng đi qua đây mà có ai vào buổi trưa đâu-Dũng nói
- Ui, thế thì được!
Rồi sau đó, hai đứa đến cây xoài. Mùi cây ổi thơm ngọt. Em và Dũng hai đứa lần lượt trèo lên cây, ngồi trên cây và hái từng quả ăn. Hai đứa ăn ai cũng vui và cười sung sướng. Bỗng nhiên từ xa, có một bóng người thấp thoáng. Em và Dũng hoảng hốt sợ hãi. Dũng nói:
- Thôi chết rồi mày, bác Hải đấy. Bác mà thấy thì sẽ mách bố mẹ chúng mình đấy!
Bác Hải là người rất khó tính trong làng. Em kéo tay Dũng tụt xuống. Gần xuống đến nơi thì bác Hải đã đến khu vườn. Bác nhìn lên, rồi quát to:
- Mấy thằng ranh con, chúng mày đang ăn trộm đấy à?
Em và Dũng rất sợ. Dũng bảo:
- Ở kia có bức tường bọn mình nhảy ra đấy
Nói xong, em và Dũng trèo qua tường và chạy về nhà. Vừa chạy em vừa nghe thấy tiếng bác la lên. Hình như bác bị ngã vì đuổi chúng em. Cả chiều đó, em rất sợ vì sợ bác qua nhà rồi mách bố mẹ em. Sáng hôm sau, em và Dũng qua nhà bác thấy bác đang ngồi chườm đá vào chân bị bầm tím. Em và Dũng thấy rất hối lỗi, lại gần em và Dũng nói:
- Bác ơi, chúng cháu xin lỗi vì đã ăn trộm ổi của bác. Mong bác tha lỗi cho chúng cháu
Em nghĩ bác sẽ chửi mắng bọn em nhưng không bác lại xoa đầu bọn em và nói:
- Không sao. Nếu bọn cháu thích ăn ổi thì bảo bác. Bác ghét nhất là kẻ ăn trộm. Hai đứa rất dũng cảm. Biết sai và nhận lỗi là rất quý rồi!
Qua sự việc này, em thấy chúng ta phải dũng cảm nhận lỗi nếu làm sai. Như thế chúng ta sẽ được tha lỗi
__________________________________________________________________________
#chucbanhoctot<33
Cho xin 5 ao, cảm ơn & ctlhn ạ (nếu được

Lời giải 2 :

Trong chúng ta, ai cũng đã từng phạm sai lầm. Nhưng điều quan trọng là chúng ta có nhận ra sai lầm và sửa chữa nó hay không. Em và bạn cũng đã mắc sai lầm nhưng chúng em đã dũng cảm thú nhận tội lỗi với người lớn và được tha thứ.

Gần nhà em có một khu vườn trồng cây ăn quả của bác Chính. Trong vườn có đủ loại cây: nào xoài, nào ổi, nào bưởi...Em thích nhất là cây ổi của bác. Nó là giống ổi găng, quả không lớn nhưng rất thơm, ăn rất giòn và ngọt. Không biết bác chăm sóc thế nào mà năm nào cây cũng sai trĩu quả. Năm nay cũng thế. Từng chùm ổi chín vàng lúc lỉu trên cành mỗi khi gió lùa qua kẽ lá. Mùi thơm thoang thoảng của hương ổi chín quyện với gió bay khắp nơi. Ngày nào đi học về qua em với lũ bạn cũng nhìn cây ổi với vẻ thèm thuồng. Trưa hôm đấy, em rủ bạn đi học sớm để nhân lúc vắng vẻ ăn trộm mấy quả ổi trong vườn của bác Chính. Con đường làng vắng hoe, không một bóng người. Em và Chiến, thằng bạn chơi từ hồi đầu để chỏm, nhẹ nhàng nhảy lên bờ tường rồi trèo vào vườn. Chiến quay sang em nói khẽ:

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK