Trang chủ Tiếng Anh Lớp 10 During that show, I felt an intense love for this band, but now I feel they start to go away...
Câu hỏi :

During that show, I felt an intense love for this band, but now I feel they start to go away A, felt B, but C, they D, to go

Lời giải 1 :

`+` Câu này đúng nghĩa sẽ là: "Trong buổi biểu diễn đó, tôi cảm nhận một tình yêu mãnh liệt đối với ban nhạc này, nhưng bây giờ tôi cảm thấy họ đang dần biến mất."

`-` "felt" (cảm nhận) là động từ quá khứ đơn, diễn tả hành động đã xảy ra trong quá khứ.

`-` "but" (nhưng) là một liên từ, kết nối hai phần của câu để tạo ra sự tương phản.

`-` "they" (họ) là đại từ nhân xưng, thay thế cho ban nhạc.

`-` "to go" (đi, biến mất) là động từ với dạng cơ bản "go" trong câu này, diễn tả hành động dự kiến xảy ra trong tương lai.

`=>` Câu này diễn tả sự thay đổi tâm trạng của người nói, từ việc cảm nhận tình yêu mạnh mẽ đối với ban nhạc trong quá khứ (tại buổi biểu diễn đó) đến việc cảm thấy rằng tình cảm đang dần biến mất trong tương lai. "but" được sử dụng để tạo sự tương phản giữa hai phần của câu.

Lời giải 2 :

` => ` ` D `

` - ` Phân biệt start + to V và start + V - ing

` + ` Start + to V: Nhấn mạnh vào hành động đã bắt đầu

` + ` Start + V - ing: Nói về một hành động chuẩn bị bắt đầu

` - ` Xét câu trên là chủ ngữ " they " bắt đầu rời đi

` => ` Ta dùng cấu trúc: Start + V - ing

` - ` Sửa: To go ` => ` going

` @ ` ` Fu `

Bạn có biết?

Tiếng Anh là ngôn ngữ German Tây, được nói từ thời Trung cổ tại Anh, ngày nay là lingua franca toàn cầu. Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, được sử dụng rộng rãi trong giao tiếp quốc tế, kinh doanh và khoa học. Hãy chăm chỉ học tiếng Anh để mở rộng cánh cửa đến với thế giới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK