Trang chủ Vật Lý Lớp 12 Định luật bảo toàn năng lượng đâu có phải lúc nào cũng đúng đâu đấy chứ bạn nhỉ ???. Tôi...
Câu hỏi :

Định luật bảo toàn năng lượng đâu có phải lúc nào cũng đúng đâu đấy chứ bạn nhỉ ???. Tôi thấy tia vũ trụ luôn tỏa năng lượng vô địch, ví dụ có tia gamma hay tồn tại trong tia sét và các loại tia năng lượng cao khác đấy ạ. Tia vũ trụ này có năng lượng cao đến mức có thể làm di chuyển một hành tinh nhanh nhất trong vũ trụ đi với vận tốc 70.000 (Km/s) trong vô số năm trong quá khứ và đến tận vô số năm trong tương lai cũng vậy đấy ạ. Cho nên tia vũ trụ sẽ tồn tại vĩnh cửu đến vô số năm nữa trong tương lai đấy nhé ạ. Vậy nên Định luật bảo toàn năng lượng đâu có phải cũng đúng với trường hợp tia vũ trụ tỏa năng lượng vĩnh cửu (ví dụ có tia gamma hay tồn tại trong tia sét và các loại tia năng lượng cao khác có thể làm di chuyển một hành tinh nhanh nhất trong vũ trụ đi với vận tốc 70.000 (Km/s)) đâu đấy chứ bạn nhỉ ???. Vậy Định luật bảo toàn năng lượng đâu có phải lúc nào cũng đúng đâu đấy chứ bạn nhỉ ???. Tôi nói thế có đúng không ạ ??. Bạn nào biết xin chỉ giúp với ạ ??. Xin cảm ơn ạ !!!.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:Đúng, Định luật bảo toàn năng lượng không áp dụng cho các hiện tượng vũ trụ như tia gamma hay tia sét. Các hiện tượng này có thể tỏa ra năng lượng mà không tuân theo nguyên tắc bảo toàn năng lượng. Tuy nhiên, Định luật bảo toàn năng lượng vẫn là một nguyên tắc quan trọng trong hầu hết các hệ thống và quá trình tự nhiên trên Trái đất.

 

Bạn có biết?

Vật lý học là môn khoa học tự nhiên tập trung vào sự nghiên cứu vật chất và chuyển động của nó trong không gian và thời gian, cùng với những khái niệm liên quan như năng lượng và lực. Vật lý học là một trong những bộ môn khoa học lâu đời nhất, với mục đích tìm hiểu sự vận động của vũ trụ. Hãy khám phá và hiểu rõ những quy luật tự nhiên xung quanh chúng ta!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK