Trang chủ GDCD Lớp 10 Em hãy nêu các truyền thống vẻ vang của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam? Lấy ví dụ...
Câu hỏi :

Em hãy nêu các truyền thống vẻ vang của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam? Lấy ví dụ cụ thể.

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Các truyền thống vẻ vang của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam bao gồm :

`+` Trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng.

`+` Quyết chiến, quyết thắng, biết đánh, biết thắng.

`+` Gắn bó máu thịt với nhân dân.

`-` Ví dụ :

`+` Trong cuộc kháng chiến chống Pháp, quân và dân ta đã thể hiện tinh thần "Trung thành vô hạn với sự nghiệp cách mạng của Đảng" khi hy sinh tất cả để giành lại độc lập cho Tổ quốc.

`+` Trận Điện Biên Phủ là minh chứng cho truyền thống "Quyết chiến, quyết thắng, biết đánh, biết thắng". Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp, quân và dân ta đã giành được chiến thắng lịch sử.

`+` Trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ, quân và dân ta đã thể hiện rõ truyền thống "Gắn bó máu thịt với nhân dân" khi cùng nhau chống lại kẻ thù để bảo vệ Tổ quốc.

Lời giải 2 :

Lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam (QĐNDVN) đã xây dựng và duy trì nhiều truyền thống vẻ vang trong quá trình lịch sử phát triển và chiến đấu. Dưới đây là một số truyền thống quan trọng của QĐNDVN:

`1.` Truyền thống Quân đội nhân dân: QĐNDVN được xem là lực lượng của nhân dân, do nhân dân và vì lợi ích của nhân dân. Truyền thống này nhấn mạnh sự gắn kết chặt chẽ giữa quân và dân, đồng thời khẳng định vai trò quyết định của nhân dân trong chiến thắng.

`2.` Truyền thống Đường lên đỉnh Núi Bắc Sơn: Núi Bắc Sơn là biểu tượng cho những trận đánh khốc liệt và chiến thắng vĩ đại của QĐNDVN trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Truyền thống này tỏa sáng sức mạnh quyết tâm và khả năng chiến đấu của QĐNDVN.

`3.` Truyền thống "Uống nước nhớ nguồn": Đây là truyền thống nhắc nhở các chiến sĩ QĐNDVN phải biết ơn và tôn vinh công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến. Đồng thời, truyền thống này cũng khuyến khích tinh thần trách nhiệm và lòng biết ơn đối với nhân dân.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK