Trang chủ GDCD Lớp 6 Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao? 1. Gia đình...
Câu hỏi :

Em đồng tình hoặc không đồng tình với việc làm của bạn nào dưới đây? Vì sao? 1. Gia đình Hà có bốn người: bố, mẹ, Hà và em trai. Để hai chị em Hà có nhiều thời gian học tập và vui chơi, bố mẹ thường làm hết việc nhà. Mấy hôm nay, mẹ bị ốm nên mọi việc đều do một mình bố xoay xở, còn hai chị em Hà vẫn mải chơi, không giúp đỡ bố cùng không quan tâm, động viên mẹ. 2. Lan là học sinh mới chuyển đến lớp. Em thường ngồi một chỗ xem các bạn vui đùa chạy nhảy. Thấy vậy, Mai đến trò chuyện và chơi với Lan. 3. Cạnh nhà Phúc có một bà cụ neo đơn. Phúc thường sang chơi với cụ mỗi khi rảnh rỗi. Cuối tuần được nghỉ, Phúc rủ các bạn hàng xóm sang quét dọn nhà cửa, nhổ cỏ vườn và nói chuyện để cụ đỡ buồn.

Lời giải 1 :

Em đồng tình với: ý kiến 2 và 3.

Giải thích: 

- Ý kiến 2, bạn Mai đã biết chia sẻ với bạn, thấy bạn mới ngồi một mình Mai đã chủ động lại gần và nói chuyện với bạn để bạn đỡ tủi thân.

- Ý kiến 3, bạn Phúc đã thể hiện sự yêu thương, tôn trọng và hiếu thảo với cụ già neo đơn cạnh nhà mình, cho dù đó không phải ông bà ruột nhưng Phúc vẫn hết lòng chăm sóc.

Em không đồng tình với: ý kiến 1

Giải thích:Vì hai chị em nhà Hà đã được bố mẹ cưng chiều từ nhỏ, đã không biết giúp bố mẹ khi mẹ ốm, không giúp, không quan tâm, vô cảm với những sự vất vả của bố mẹ.

Lời giải 2 :

Em đồng tình với câu  2 và 3 

vì đó việc làm tốt giúp đỡ những người già neo đơn hoặc những người bị khiếm khuyết 1 bộ phận trên cơ thể , những việc làm đó giúp họ không bị tự ti và sẽ tự tin hơn trong việc hoà nhập với xã hội

Em không đồng tình với câu 1

+Chị em Hà quá vô trách nhiệm với việc nhà , việc chung . Nếu không làm gì thì sẽ có thói ỷ lại và từ đó không biết làm một việc gì hết.

+Hà không biết chia sẻ khó khăn về công việc với bố mẹ những lúc rảnh rỗi.

+ Hà là người không biết quan tâm, động viện lúc mẹ ốm, vẫn mãi chơi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK