Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 nội dung cơ bản của nền văn minh phục hưng là gì? ý nghĩa của văn minh Phục Hưng ở...
Câu hỏi :

nội dung cơ bản của nền văn minh phục hưng là gì? ý nghĩa của văn minh Phục Hưng ở Tây Âu

Lời giải 1 :

`@` Nội dung cơ bản và ý nghĩa  của nền văn minh Phục Hưng là :

`-` Nội dung :

`+` Lên án châm biếm Giáo hội Thiên Chúa giáo đương thời. Qua việc phê phán , đả kích tầng lớp quý tộc phong kiến , đã chĩa mũi nhọn đấu tranh chống chế độ phong kiến thối nát nói chung. 

`+` Đề vao giá trị con người và quyền tự do cá nhân. Họ đòi cho con người được tự do, ca ngợi tình cảm thực , ca ngợi tình yêu tự do , trong đó có tình yêu nam nữ. 

`+` Đề cao chủ nghĩa duy vật , khoa học, tiến bộ, coi trọng các ngành khoa học tự nhiên , các phương pháp thực nghiệm và gắn với cuộc sống hiện thực. 

`-` Ý nghĩa :

`+` Lên án gay gắt Giáo hội Thiên Chúa giáo và đả phá trật tự phong kiến. Đề cao giá trị con người, đề cao tinh thần dân tộc , tự do. 

`+` Là nước đấu tranh công khai đầu tiên trên lĩnh vực văn hóa, tư tưởng của giai cấp tư sản chống lại giai cấp phong kiến đã lỗi thời. 

`+` Là 1 bước tiến lớn trong lịch sử văn minh ở Tây Âu. Đó là tinh thần nhân văn và tiến bộ trong tư tưởng và văn học , là sự sáng tại và phát minh trong khoa học với những ý tưởng đi trước thời đại, là chủ nghĩa hiện thực trong nghệ thuật. 

`+` Là cầu nối từ văn hóa phong kiến sang văn hóa tư sản . Đây là cơ sở giai đoạn khởi đầu của văn minh Tây Âu thời cận đại. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK