Trang chủ GDCD Lớp 12 Anh T là phó giám đốc, cô G là kế toán, chị H là nhân viên cùng công tác tại...
Câu hỏi :

Anh T là phó giám đốc, cô G là kế toán, chị H là nhân viên cùng công tác tại sở X. Vì cần tiền để lướt sóng bất động sản kiếm lời, nên anh T cùng cô G làm con dấu và chữ ký giả để rút tạm ứng số tiền 5 tỉ đồng của cơ quan. Phát hiện hành vi này chị H đã tố cáo lên cơ quan cấp trên. Biết chuyện, anh T đã tạo bằng chứng giả chị H vi phạm để giám đốc kí quyết định buộc thôi việc đối với chị H. Bức xúc, chồng chị H là anh U nhân viên tại sở Y đã chặn đường, đánh anh T trọng thương. a. Trong tình huống trên, anh T và cô G cùng vi phạm pháp luật loại nào? b. Em đã dựa trên những dấu hiệu nào để xác định hành vi của những nhân vật trên là hành vi vi phạm pháp luật? GIÚP MÌNH VỚi Ạ

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`a)`

`-` Trong tình huống trên, anh T và cô G đã vi phạm pháp luật hình sự. Cụ thể, họ đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đây là hành vi sử dụng thủ đoạn lừa dối, gian lận để chiếm đoạt tài sản của người khác, được quy định tại Điều `174` Bộ luật Hình sự Việt Nam.

`b)`

`-` Em dựa trên các dấu hiệu sau để xác định hành vi của những nhân vật trên là hành vi vi phạm pháp luật :

`+` Anh T và cô G đã sử dụng con dấu và chữ ký giả để rút tạm ứng số tiền 5 tỉ đồng của cơ quan. Đây là hành vi lừa dối, gian lận.

`+` Anh T đã tạo bằng chứng giả chị H vi phạm để giám đốc kí quyết định buộc thôi việc đối với chị H. Đây là hành vi sử dụng bằng chứng giả.

`+` Anh U đã chặn đường, đánh anh T trọng thương. Đây là hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý gây thương tích cho người khác.

Lời giải 2 :

`#Ká`

`a.` Trong tình huống trên,anh T và cô G cùng vi phạm pháp luật về lừa đảo và sử dụng giả mạo con dấu và chữ ký để rút tạm ứng số tiền 5 tỉ đồng của cơ quan.

`b.` Để xác định hành vi vi phạm pháp luật của anh T và cô G, em dựa trên các dấu hiệu như:

`+` Làm con dấu và chữ ký giả

`+` Rút tạm ứng số tiền lớn mà không có sự cho phép của cơ quan

`+` Tạo bằng chứng giả để buộc thôi việc chị H.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK