Trang chủ Tin Học Lớp 10 Gần đây trên mạng xã hội một cá nhân đã đang tải hình ảnh của bạn T .A với những...
Câu hỏi :

Gần đây trên mạng xã hội một cá nhân đã đang tải hình ảnh của bạn T .A với những lời lẽ bôi xấu xúc phạm . Theo em cá nhân trên đã vi phạm điều nào trong các luật liên quan đến Công nghệ thông tin ?. Em hãy nêu một số hành vi vi phạm pháp luật được quy định trong điều khoản đấy?. Giúp mk với ạ Tin học 10

Lời giải 1 :

Đáp án:

Cá nhân đó đã vi phạm Điều 100 trong Nghị định số 15/2020/NĐ-CP. Theo điều này, những hành vi sau đây sẽ bị xử phạt:

  1. Chủ động lưu trữ, truyền đưa thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
  2. Chủ động cung cấp thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan, dâm ô, đồi trụy, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.
  3. Chủ động cung cấp thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn.
  4. Chủ động lưu trữ, truyền đưa thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân, kích động bạo lực, tội ác, tệ nạn xã hội, đánh bạc hoặc phục vụ đánh bạc.
  5. Chủ động lưu trữ, truyền đưa nội dung thông tin không phù hợp với lợi ích đất nước.
  6. Chủ động đăng, phát, truyền đưa, sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam không thể hiện đầy đủ hoặc thể hiện sai chủ quyền quốc gia.

Trong trường hợp của bạn T.A., cá nhân đã chủ động lưu trữ và truyền đưa thông tin xúc phạm danh dự và nhân phẩm của cá nhân khác. Đây là một vi phạm nghiêm trọng theo quy định của pháp luật1.

 

Giải thích các bước giải: ok chưa bạn

 

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK