Trang chủ GDCD Lớp 12 Từ quan điểm pháp quyền nhân nghĩa và bản chất của chủ nghĩa xã hội của Hồ Chí Minh, hãy...
Câu hỏi :

Từ quan điểm pháp quyền nhân nghĩa và bản chất của chủ nghĩa xã hội của Hồ Chí Minh, hãy chỉ ra vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội hiện nay: A. Xây dựng nền tảng đạo đức xã hội B. Đẩy mạnh việc hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật C. Bảo đảm pháp luật là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội D. Bảo đảm pháp luật là công cụ để Nhân dân làm chủ, kiểm tra, giám sát quyền lực nhà nước

Lời giải 1 :

Theo quan điểm pháp quyền nhân nghĩa và bản chất của chủ nghĩa xã hội của Hồ Chí Minh, vai trò của pháp luật trong đời sống xã hội hiện nay có thể được mô tả như sau:

A. Xây dựng nền tảng đạo đức xã hội: Pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng nền tảng đạo đức xã hội bằng cách thiết lập các quy tắc và nguyên tắc đạo đức mà mọi người trong xã hội cần tuân thủ. Pháp luật giúp xác định và bảo vệ các giá trị đạo đức cơ bản như trung thực, tôn trọng, công bằng và tự do.

B. Đẩy mạnh việc hoàn thiện pháp luật gắn với tổ chức thi hành pháp luật: Pháp luật không chỉ đơn thuần là văn bản, mà còn cần có sự thực thi và tuân thủ. Việc hoàn thiện pháp luật và đảm bảo sự tuân thủ pháp luật là cần thiết để đảm bảo công bằng, bình đẳng và sự phát triển bền vững của xã hội.

C. Bảo đảm pháp luật là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội: Pháp luật là công cụ quan trọng để Nhà nước thực hiện chức năng quản lý xã hội. Nó giúp Nhà nước thiết lập các quy định, chính sách và biện pháp để duy trì trật tự, an ninh và phát triển của xã hội.

D. Bảo đảm pháp luật là công cụ để Nhân dân làm chủ, kiểm tra, giám sát quyền lực nhà nước: Pháp luật cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo đảm quyền lực nhà nước không lạm dụng và đảm bảo quyền tự do và quyền lợi của công dân. Nhân dân có quyền kiểm tra, giám sát và tham gia vào quá trình xây dựng, thực thi và tuân thủ pháp luật.

#taonguhoa

Lời giải 2 :

Đáp án: `+` Giải thích các bước giải:

 `->` C. Bảo đảm pháp luật là công cụ để Nhà nước quản lý xã hội.

`+` Tư tưởng Hồ Chí Minh, phát luật có vai trò quan trọng trong việc quản lí nhà nước và xã hội.

`+` Phát luật tạo dựng và bảo vệ kỉ cương và là công cụ để nhà nước thực hiện chức năng quản lí.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK