Trang chủ GDCD Lớp 6 An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài...
Câu hỏi :

An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh 1. Việc làm của bn An trong tình huống trên có đc hay ko đc ? Vì sao 2. Nếu em là bn thần của An em sẽ khuyên bn như thế nào

Lời giải 1 :

`\color{red}{@209}`

`1.`

`-` Việc làm của An trong tình huống trên: không được.

`-` Vì: khi gặp bài khó An không suy nghĩ mà chỉ mở sách giải ra chép lại.

`2.`

`-` Nếu là bạn thân An em sẽ khuyên là: cậu không nên làm như vậy, nếu làm vậy trí óc sẽ không phát huy được hết khả năng. Vả lại nếu cứ chép bài thì cậu sẽ không hiểu và sẽ không biết làm các dạng tương tự. Như vậy, khi đi thi sẽ bị điểm kém nếu gặp những dạng như thế. Cho nên, khi ta gặp bài khó hãy tự suy nghĩ tìm cách giải, còn nếu nghĩ không ra thì mới nên xem sách giải.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

1.

-Việc làm của An là không được

-Vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc học cũng như hiệu quả làm bài của bạn bị phụ thuốc quá nhiều vào sách giải mẫu.

2.

Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn tự vận dụng bài để hiệu quả khi làm bài.Nếu khó quá thì có thể nhờ người lớn giảng giải nếu cứ chép sách giải mẫu sẽ làm kết quả của bạn giảm sú đáng kể

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK