Trang chủ Khác Lớp 12 tại sao để đạt được sự thỏa mãn tối đa lợi ích tỉ lệ thay thế biên giữa 2 hàng...
Câu hỏi :

tại sao để đạt được sự thỏa mãn tối đa lợi ích tỉ lệ thay thế biên giữa 2 hàng hóa phải bằng tỉ lệ giá cả của 2 hàng hóa đó

Lời giải 1 :

Để đạt được sự thỏa mãn tối đa lợi ích, tỉ lệ thay thế biên giữa hai hàng hóa phải bằng tỉ lệ giá cả của hai hàng hóa đó. Lý do là như sau:

Tỉ lệ thay thế biên (MRS) của hàng tiêu dùng là mức độ thay thế của hàng hóa này cho hàng hóa khác để đảm bảo mức thỏa dụng do cả hai hàng hóa đem lại cho người tiêu dùng là không đổi. Nói cách khác, MRS chính là lượng hàng hóa mà người tiêu dùng sẵn sàng tiêu thụ liên quan đến hàng hóa khác, miễn là hàng hóa mới cùng mức độ hữu dụng.

Khi người tiêu dùng tối đa hóa lợi ích của mình, tỷ số giữa lợi ích cận biên của các hàng hóa phải bằng với tỷ số giữa giá cả tương ứng của các hàng hóa đó. Điều này có nghĩa là, để đạt được sự thỏa mãn tối đa, người tiêu dùng phải điều chỉnh việc tiêu thụ sao cho tỷ lệ giữa hiệu dụng biên (lợi ích từ việc tiêu thụ một đơn vị hàng hóa thêm) và giá của mỗi loại hàng hóa là như nhau.

Nếu minh họa bằng đồ thị, tổ hợp cho phép đạt mức thỏa dụng tối đa là tổ hợp hàng hóa tại tiếp điểm của đường bàng quan và đường ngân sách. Tại đó, tỷ lệ giữa mức thỏa dụng biên của hai hàng hóa (hay chính là tỷ lệ thay thế biên của hàng tiêu dùng) bằng tỷ lệ giữa hai mức giá của các hàng hóa.

$tuanhaichine^{}$ 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK