Trang chủ Khác Lớp 5 tác hại của thuốc lá điện tử câu hỏi 6425319
Câu hỏi :

tác hại của thuốc lá điện tử

Lời giải 1 :

-Các kim loại độc hại như chì rất khó để cơ thể bạn xử lý nên sẽ dễ dàng tích tụ trong cơ thể khi bạn thường xuyên tiếp xúc với kim loại này. Chính vì vậy, tác hại của thuốc lá điện tử có thể gây tổn thương cho não, thận và các cơ quan quan trọng khác.

-Chất nicotine được tìm thấy trong thuốc lá điện tử có thể khiến bạn bị nghiện. Khi đó, bạn càng sử dụng nhiều nicotine thì bạn càng thấy dễ chịu.

-Trong thời gian cai nghiện thuốc lá, cơ thể bạn cũng có thể cảm thấy rất khó chịu và không thể cưỡng nổi nicotine cho đến khi bạn có thể cân bằng lại cuộc sống mà không có nó.

-Nicotine không chỉ gây nghiện mà nó còn ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn bao gồm ảnh hưởng não, mạch máu và hệ thống miễn dịch. Bạn tiếp xúc nicotine càng nhiều thì nó càng ảnh hưởng sức khỏe tổng thể của bạn.

-Nicotine có trong thuốc lá điện tử có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu, làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và thậm chí là mắc bệnh về tim mạch. Trên thực tế, nghiên cứu còn cho thấy những người dùng thuốc lá điện tử có khả năng bị đau tim gần gấp đôi so với người không sử dụng.

Lời giải 2 :

Thuốc lá điện tử còn gọi là vape. Một số tác hại của thuốc lá điện tử:

  1. - Nghiện nicotin: Nhiều sản phẩm vape chứa nicotin, một chất gây nghiện. Sử dụng liên tục có thể dẫn đến sự phụ thuộc vào nicotin, gây khó khăn trong việc bỏ thuốc.

  2. - Ảnh hưởng đến hệ hô hấp: Vape có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, bao gồm việc gây ra viêm phế quản, tắc nghẽn phế quản và các vấn đề về hô hấp khác.

  3. - Các chất hóa học độc hại: Thuốc lá điện tử sản xuất hơi nước kèm theo các hạt bụi và hóa chất độc hại. Nhiều nghiên cứu đã xác định sự hiện diện của các hợp chất hóa học độc hại như acrolein, formaldehyde và acetaldehyde trong hơi nước vape.

  4. - Tác động đối với trẻ em và thanh thiếu niên: Các sản phẩm vape có thể làm cho trẻ em và thanh thiếu niên tiếp cận nicotin một cách dễ dàng hơn, gây ra nghiện nikotin từ khi còn rất nhỏ. Ngoài ra, có nguy cơ chúng có thể chuyển sang sử dụng thuốc lá truyền thống sau này.

  5. - Tác hại cho tim mạch: Một số nghiên cứu đã liên kết việc sử dụng vape với tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và các vấn đề về huyết áp.

  6. - Vấn đề về chất lỏng: Nếu chất lỏng trong vape không được sản xuất và sử dụng an toàn, có nguy cơ gây ra các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng khi hít vào phổi, bao gồm việc gây ra các vấn đề về hô hấp và viêm phổi.

  7. - Nghịch lý của sản phẩm giảm hại: Một số người bắt đầu sử dụng vape để giảm thiểu tác hại của thuốc lá truyền thống, nhưng thực tế, họ có thể tiếp tục hoặc thậm chí tăng cường sử dụng cả hai loại sản phẩm, gây ra tác hại sức khỏe lớn hơn.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK