Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 3: (2 điểm) Cho tình huống sau: Trong khu tập thể, bác A là một người khỏe mạnh và...
Câu hỏi :

Câu 3: (2 điểm) Cho tình huống sau: Trong khu tập thể, bác A là một người khỏe mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là ông chấm phẩy. Câu hỏi: a) Em có suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác A? Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào? b) Em hiểu thế nào là yêu thương con người? Yêu thương con người có ý nghĩa gì? .......HẾT....... Lưu ý :Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm Kíu túi:))))

Lời giải 1 :

`->` Trả lời `:`

`a)`Tôi nghĩ hành vi của một số trẻ con trong khu tập thể đối với bác A là không đúng và thiếu tôn trọng. Chế giễu và nhạo báng người khác chỉ làm tổn thương và làm mất lòng tin vào bản thân của bác A. Để góp ý cho các bạn nhỏ, tôi sẽ thử hiểu tình cảm và tình hình của họ trước tiên. Tôi có thể nói với họ rằng hành vi của họ là không đúng và gây tổn thương cho bác A. Tôi cũng có thể khuyến khích họ hiểu rằng mọi người đều có thể gặp phải tai nạn và cần được đối xử với lòng nhân đạo và sự tôn trọng.

`b)`Yêu thương con người có nghĩa là có lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Đó là sự quan tâm và chia sẻ với sự khó khăn và nỗi đau của người khác. Yêu thương con người có ý nghĩa rất lớn vì nó giúp chúng ta xây dựng một cộng đồng đoàn kết và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Nó tạo ra một môi trường tốt để mọi người cùng phát triển và hạnh phúc hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK