Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 4. Chọn 1 trong 2 đề sau: a) Viết lại đoạn mở bài tả cây cối mà em đã viết...
Câu hỏi :

Mình sẽ cho các bạn 40 đ

image

4. Chọn 1 trong 2 đề sau: a) Viết lại đoạn mở bài tả cây cối mà em đã viết ở tuần trước cho hay hơn. b) Viết lại đoạn kết bài tả cây cối mà em đã viết ở tu

Lời giải 1 :

4.

a)

Mở bài trực tiếp:

Vườn nhà bà em có một cây xoài cát. Cây mới có ba tuổi mà năm nay đã cho trái đầy cành

Mở bài gián tiếp:

Trước nhà em là một khoảng sân nhỏ. Hằng ngày đó là nơi mà em vui chơi cùng bạn bè. Dù là những ngày hè chói chang hay những ngày mưa dầm rả rích, thì mảnh sân ấy vẫn luôn khô ráo, không bị ảnh hưởng chút nào. Tất vả là nhờ vào cây xoài trồng ở cạnh sân. Cây rất cao lớn, với tán lá dày rộng đã che mưa chắn nắng cho cả mảnh sân này.

b)

Kết bài không mở rộng :

Mỗi năm cây xoài cát lai cho một mùa quả thơm ngon. Em yêu lắm cây xoài cát của nhà mình.

Kết bài mở rộng:

Đến nay, thấm thoắt cây xoài đã gắn bó cùng gia đình em được sáu năm rồi. Cây đã cho suốt mấy mùa trái ngọt, quả thơm, giúp gia đình em có thêm thu nhập. Với riêng em, cây xoài còn là nơi để cùng bạn bè tụ tập, chơi đùa những ngày hè oi ả. Chiều chiều, em lại bắt chước ông, xách cái xô nước con con ra để tưới cho cây. Vừa tưới, còn tranh thủ nhắc cây nhớ uống nước ngoan, lớn nhanh nữa. Những kỉ niệm tuổi thơ ấy cây xoài sẽ cùng em nhớ mãi.

      K. cho mình nha và cho mình hay nhất nha

Lời giải 2 :

A)

Mở bài gián tiếp

Nước ta có rất nhiều loại cây ăn quả ngon và được phân vùng cho nên cứ mỗi nơi lại có những loại trái cây đặc trưng mà nơi khác không trồng được. Trong đó thì miền Nam với khí hậu nóng quanh năm mới trồng được cây bàng . Và cây bàng cũng là một trong những loại cây em vô cùng yêu thích.

B)

Kết bài mở rộng

Cây bàng nhà em đã tô điểm cho ngôi trường em thêm đẹp hơn. Dù mai sau có xa trường, hình ảnh cây bàng và mái trường tiểu học vẫn luôn ở trong tâm trí em. Quên sao được cây bàng thân yêu này.

Mong được vote 5 sao và 1 cảm ơn

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK