Trang chủ GDCD Lớp 10 Vì sao thị trường lại có chức năng thừa nhận ? câu hỏi 6423808
Câu hỏi :

Vì sao thị trường lại có chức năng thừa nhận ?

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Vì :

`+` Giúp xác định và phản ánh nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng. Thông qua các hoạt động trên thị trường, như mua sắm, giao dịch, và phản hồi của khách hàng, các doanh nghiệp có thể nhận biết được những gì mà khách hàng muốn và cần.

`+` Cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ, và chiến lược tiếp thị của họ để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. 

`+` Giúp tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, khiến họ không ngừng cải tiến và đổi mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

`+` Tạo ra lợi ích cho người tiêu dùng, vì họ sẽ có được sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao hơn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

Hiểu theo nghĩa hẹp, thị trường là nơi diễn ra cá hoạt động trao đổi và mua bán sản phẩm, hàng hóa .Ví dụ: chợ, cửa hàng, siêu thị, sở giao dịch …

– Hiểu theo nghĩa rộng, thị trường là một phạm trù của nền kinh tế hàng, là toàn bộ những mối quan hệ cạnh tranh đối đầu, cung – cầu, giá thành, giá trị … mà trong đó chi tiêu và sản lượng sản phẩm & hàng hóa tiêu thụ được xác lập .

Có thể nói, thị trường là tập hợp những người mua hàng hiện tại và tương lai.

Theo quan điểm marketing, thị trường là tập hợp khách hàng hiện có và sẽ có của doanh nghiệp có chung một nhu cầu hay mong muốn, sẵn sàng và có khả năng tham gia trao đổi để thoả mãn nhu cầu hay mong muốn đó.

 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK