Trang chủ Tiếng Việt Lớp 2 1. viết hai câu theo mẫu ai làm gì? 2. Viết hai câu theo mẫu ai là gì? 3. Viết...
Câu hỏi :

1. viết hai câu theo mẫu ai làm gì? 2. Viết hai câu theo mẫu ai là gì? 3. Viết đoạn văn ngắn khoảng 5 đến 7 câu kể về một việc tốt em đã làm.

Lời giải 1 :

1. Bà nội em đang quét nhà.

2. Mẹ bạn Hùng là một bác sĩ chuyên nghiệp.

3. 

Buổi sáng hôm đó, chúng em đang tung tăng trên con đường đến trường. Bỗng chợt, chúng em thấy một vài anh chị học sinh đang ăn bánh kẹo trên vỉa hè. Ăn xong các anh chị không những không dọn dẹp chỗ mình ngồi mà còn vứt hết rác xuống nền đất nữa. Thấy vậy, chúng em vội nhặt những mẩu rác đó vứt vào thùng rác xong mới đi học. Chúng em cảm thấy rất vui vì đã góp phần bảo vệ môi trường.

Chúc em học tốt <3

#Amie

Lời giải 2 :

1. Mẹ em đang quét sân.

2. Bố em là một công nhân

3 .     Sáng hôm ấy , như thường lệ tôi thong thả cắp sách tới trường . Trên đường đến trường , tôi thấy một bà cụ rất muốn qua đường nhưng không thể qua được vì có quá nhiều xe đi lại . Tôi liền tập vào bên đường và hỏi bà :" Bà ơi , bà có cần cháu giúp gì không ạ ? " Bà nhẹ nhàng đáp lại tôi :" Nếu được nhờ cháu dắt bà qua phía đường bên kia nhé ." Thế là tôi liền dìu bà cụ qua đường . Sau khi đưa bà qua đường xong , bà liền cảm ơn em và khen em là một đứa bé ngoan ngoãn . em liền trả lời ;" Dạ không có gì đâu ạ , đấy là việc cháu nên làm ạ ". Sau đó tôi tạm biệt bà , rồi lon ton chạy tới trường .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK