Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 1: Việc con cháu quan tâm, chăm sóc ông bà, bố mẹ là thể hiện truyền thống nào dưới...
Câu hỏi :

Câu 1: Việc con cháu quan tâm, chăm sóc ông bà, bố mẹ là thể hiện truyền thống nào dưới đây của gia đình: A. Hiếu nghĩa B. Lễ phép C. Kính trên, nhường dưới D. Hiếu học Câu 2: Lòng yêu thương con người xuất phát từ: A. lòng chân thành, vô tư, trong sáng B. sự ban ơn C. lòng thương hại D. sự mong trả ơn Câu 3: Kiên trì là: A. miệt mài làm việc B. thường xuyên làm việc C. quyết tâm làm đến cùng D. tự giác làm việc Câu 4: Câu tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì? A. Có công mài sắt, có ngày nên kim B. Thắt lưng buộc bụng C. Đói cho sạch, rách cho thơm D. Liệu cơm gắp mắm Câu 5: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của đức tính kiên trì? A. Ngoài giời học, bạn M thường giúp mẹ làm việc nhà B. Khi có bài tập khó, H thường nhờ chị làm giúp C. Mỗi khi gặp bài toán khó, M luôn cố gắng tìm mọi cách để giải cho xong D. B thỉnh thoảng chưa hoàn thành các nhiệm vụ được giao

Lời giải 1 :

Câu 1: A. Hiếu nghĩa. 

(Vì đáp án B thể hiện ở việc chào hỏi ông bà, cha mẹ mỗi khi đi ra ngoài hay đi chơi, đi học về; đáp án C thể hiện ở việc kính trọng ông bà, cha mẹ, luôn biết nhường nhịn các em; đáp án D thể hiện ở việc chăm chỉ, cần cù học tập) 

Câu 2: A. lòng chân thành, vô tư, trong sáng.

Câu 3: C. quyết tâm làm đến cùng.

(Vì đáp án A, B nới về chăm chỉ, cần cù làm việc, đáp án D nói về tính tự chủ trong công việc)

Câu 4: A. Có công mài sắt, có ngày nên kim.

(Vì đáp án B nói về tính tiết kiệm trong cuộc sống, đáp án C nói về tính trong sạch, dù khó khăn cũng không làm những điều trái lương tâm và đáp án D nói về sự chi tiêu hợp lí, tránh dẫn đến nghèo khó)

Câu 5: C. Mỗi khi gặp bài toán khó, M luôn cố gắng tìm mọi cách để giải cho xong 

(Vì đáp án A nói về sự hiếu thảo trong cuộc sống, đáp án B, D nói về tính trì trệ, dựa dẫm vào người khác)

Lời giải 2 :

Câu 1: Việc con cháu quan tâm, chăm sóc ông bà, bố mẹ là thể hiện truyền thống nào dưới đây của gia đình:

=>A.Hiếu nghĩa

Câu 2: Lòng yêu thương con người xuất phát từ:

=>A.Lòng chân thành,vô tư,trong sáng

Câu 3: Kiên trì là:

=>C.Quyết tâm làm đến cùng

Câu 4: Câu tục ngữ nào dưới đây nói về siêng năng, kiên trì?

=>A.Có công mài sắt,có ngày nên kim

Câu 5: Việc làm nào dưới đây là biểu hiện của đức tính kiên trì?

=>C.Mỗi khi gặp bài toán khó,M luôn cố gắng tìm mọi cách để giải cho xong

Giải thích:

Đọc,tìm hiểu kĩ về những bài đã học để trả lời được những câu hỏi liên quan tới bài mình đã học và chú ý nghe các thầy cô giảng bài để hiểu vấn đề bài học,câu hỏi

*Đọc kĩ phần ghi nhớ trong sách giáo khoa

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK