Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Sử ta dạy cho ta bài học này: lúc nào dân ta đoàn kết và giờ như một thì trước...
Câu hỏi :

Sử ta dạy cho ta bài học này: lúc nào dân ta đoàn kết và giờ như một thì trước ta độc lập, tự do. Trái lại, lúc nào dân ta không đoàn kết thì bị nước ngoài xâm lấn (Nên học sử ta, Hồ Chí Minh) Từ những thông tin của đoạn sử liệu trên, kết hợp kiến thức, hiểu biết của em hãy chứng minh luận điểm trên qua các trận đấu trong lịch sử nước ta. Theo em, cần phải làm gì để phát huy bài học về sức đoàn kết trong công cuộc xây dựng đất nước việt nam *CHỈ CẦN GIẢI Ý 2 THOIIIII!!!!

Lời giải 1 :

+ Ra sức hoc tập, tu dưỡng đạo đức,rèn luyện sức khỏe, luyện tập quân sự

+ Tích cực tham gia phong trào bảo vệ trật tự, an ninh trong trường hoc và nơi cư trú.

+ Sẵn sàng làm nghĩa vụ quân sự, đồng thời tích cực vận động người thân trong gia đình thực hiện nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc.

+ Tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở địa phương.
+ Lập ra nhiều mối quan hệ mới, xây dựng một bộ móng quan hệ vững chãi,...

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK