Trang chủ Khác Lớp 8 Nêu những nét đẹp truyền thống của người Hà Nội? câu hỏi 6421755
Câu hỏi :

Nêu những nét đẹp truyền thống của người Hà Nội?

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Là

Giải thích các bước giải:

 “Chẳng  thơm cũng thể hoa nhài,

Dẫu không th anh  lịch cũng người Tràng An”

 Một là, Tru  yền thống yêu nước - yêu nhà - yêu đồng bào, có khí phách anh hùng, giàu nhâ n nghĩa,  chu ộng hòa bìn h. Ý nghĩa  cộng đồng Nhà - Làng - Nước đã thàn h thuộc tính cơ b ản củ a người Kẻ Chợ, bi ết sống hòa đồng, thân thiện với mọi người trên địa bàn,  dù ở nơi khác đến cư ngụ. Họ đoàn kết với nhau đấu tranh với thiên tai, đấu tranh với mọi bất  côn g xã hội, chống lại mọi kẻ thù xâm lư ợc vì sự nghiệp bảo vệ Thủ đô, bảo vệ đất nước. Họ gắn bó với gia đình  nhưng vẫn  đặ t  lợi ích ch un g của cộng đồng, của Tổ quốc lên trên. Họ giàu lòng nhân ái, thương người, “lá lành đùm lá rá ch”, trân trọng mọi đạo lý tốt đẹp tron g dân tộc, yêu chuộng hòa bình và phá t triển tình hữu nghị hợp tác với bạn bè năm châu.

Hai là, Truyền thống hiếu học, trọng tri thức, ham muốn có trình độ học vấn cao, kiến thức rộng, xứng đáng là người Kinh thành - Thủ đô, tiêu biểu cho con người Việt  Nam. Tin thần tự trọ ng của kẻ sĩ Bắc Hà là niềm tự hào của Thăng Long - Hà Nội. Họ  c  ó nhận thức đúng, tư tưởng tốt, tình cảm đẹp.

Ba là, Truyền th ống  tài hoa, tinh tế; lao động cần cù, chịu khó, giàu sáng tạo và đạt hiệu quả chất lượng cao trong mọi công việc; trung th ực, thật thà, lấy sự tín nhiệm  làm  hàng đầu trong sản xuất kinh d oanh; có ý thức tôn trọng kỷ luật lao động và bảo vệ c ủa cô ng, tiết kiệm, không  phô trương lãng phí. Có chí tiến thủ, không chịu thua kém người, nhạy cảm với cái mới.

Bốn là, Truyền thống thanh lịch, văn minh. Người Thăng Long - Hà Nội có đời sống phong phú, đa  dạng; có lối sống, nếp sống hào hoa, thanh nhã, tế nhị, lịch thiệp trong mọi ứng xử từ gia đình ra xã hội. Người  Hà N ội có phong cách thanh  lịch, văn minh t rong  mọi sinh hoạt: ăn mặc, ở, đi lại, nói năng, giao tiếp, lễ nghĩa, thú chơi… Truyền thố ng văn minh, thanh lịch của người Thủ đô thể hiện rõ ràng trong văn hóa gia o tiếp và giao tiếp có văn hóa của họ.

# Huynhtrinh TL #

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK