Trang chủ GDCD Lớp 6 Gia đình M rất khó khăn ,mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Lớp tổ chức đi khi thăm, tặng quà ,động...
Câu hỏi :

Gia đình M rất khó khăn ,mẹ bị bệnh hiểm nghèo. Lớp tổ chức đi khi thăm, tặng quà ,động viên M nhưng một số bạn trong lớp không muốn tham gia cho rằng mình không chơi thân M

A/Em hãy nhận xét về việc làm của bạn không tham gia.

B/Nếu em là bạn cùng lớp với mà em sẽ làm gì để giúp đỡ bạn?

Lời giải 1 :

A. Em không đồng tình với việc làm của những bạn không tặng quà. Vì đâu cần phải chơi thân đâu . Người ta cần động lực để đẩy căn bệnh hiểm nghèo này , họ như những người chiến sĩ đang chiến đấu để bảo vệ tổ quốc . Trong xã hội , có rất nhiều căn bệnh hiểm nghèo , những người không tiếp thêm động lực hay đứng khoanh tay chóng mắt để cho người ta chết trong sự cô đơn là người vô cảm ko có cảm xúc . Trong bài đọc này chúng ta có thể cho Mẹ của bạn M động lực để cho bạn yên tâm mà học tập . Những người ko tặng quà thật đáng phê bình vì kĩ năng sống của họ kém cỏi .
B. Nếu là em , em sẽ kêu mn quyên góp quỹ từ thiện dành cho người bị căn bệnh hiểm nghèo .
Để cho những người này có thể lấy tiền để chữa bệnh để sống tiếp với cha mẹ , người con .
Chúc bạn học tốt !
@Nem!

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:`

`A//`Việc không tham gia của bạn trong lớp là không đáng khen ngợi. Trong cuộc sống, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể chơi thân với nhau, nhưng đó không có nghĩa là chúng ta không thể giúp đỡ nhau trong những hoàn cảnh khó khăn. Đó là một tinh thần đồng đội và lòng nhân ái mà chúng ta nên trân trọng và thể hiện.

`B//`Nếu em là bạn cùng lớp với M, em sẽ cố gắng giúp đỡ bạn bằng cách`:`

`-`Tìm hiểu về tình hình gia đình M và tình trạng bệnh của mẹ M để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của bạn.

`-`Tìm cách giúp đỡ gia đình M trong khả năng của mình, ví dụ như quyên góp tiền, đồ dùng cần thiết hoặc tìm nguồn hỗ trợ từ các tổ chức xã hội.

`-`Tạo ra một không gian thân thiện và ấm cúng cho M trong lớp học, để bạn cảm thấy được chấp nhận và được đồng hành.

`-`Động viên M và khích lệ bạn trong những lúc khó khăn, giúp bạn có thêm niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống.

`-`Thể hiện lòng nhân ái và tình đồng đội bằng cách chia sẻ, quan tâm và giúp đỡ bạn trong mọi hoàn cảnh.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK