Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 giá trị nghệ thuật và tính độc đáo của kim tự tháp(văn minh Ai Cập cổ đại), chùa hang Agianta(văn...
Câu hỏi :

giá trị nghệ thuật và tính độc đáo của kim tự tháp(văn minh Ai Cập cổ đại), chùa hang Agianta(văn minh Ấn Độ cổ trung đại), Tử cấm thành(văn minh trung hoa). Các cao nhân giúp em với mai em thi giữa kì r=))

Lời giải 1 :

 Giới thiệu chung Tháp Eiffel, đền Angkor wat hay tháp nghiêng Pisa,. Là những công trình nổi tiếng thế giới trãi qua nhiều thế kỉ nó vẫn còn tồn tại và trở thành biểu tượng của đất nước. Trong số những công trình vĩ đại được nhân loại vinh danh ấy ta không thể không kể đến Kim Tự Tháp Ai Cập một công trình vĩ đại nhất bí ẩn nhất loài người.Cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức đầy đủ, chính xác nào cho những bí ẩn của Kim tự tháp. Không phải ngẫu nhiên mà trong 7 kì quan thế giới cổ đại, Đại Kim tự tháp Giza đứng ở vị trí cao nhất và là kì quan cuối cùng còn sót lại cho đến nay. II. Kim Tự Tháp Kim tự tháp là cách gọi chung của các kiến trúc hình chóp có đáy là hình vuông và bốn mặt bên là tam giác đều. Trong suy nghĩ của đa số chúng ta, các Kim tự tháp chỉ có riêng ở Ai Cập nhưng thực tế dạng công trình này có ở khắp nơi trên thế giới và là tác phẩm của rất nhiều nền văn hóa khác nhau. Với mỗi nền văn hóa, Kim tự tháp lại có những đặc điểm và mục đích sử dụng rất riêng. Với người Ai Cập cổ đại, Kim tự tháp là công trình được xây dựng và sử dụng như một lăng mộ dành cho nhà vua. Đây cũng là các Kim tự tháp nổi tiếng và bí ẩn nhất thế giới cổ đại. Theo sử sách, các nhà vua ngay sau khi lên ngôi, việc đầu tiên họ làm sẽ là bắt đầu xây dựng kim tự tháp cho chính mình. Ngoài ra, một số truyền thuyết cũng cho rằng kim tự tháp là nơi mà người Ai Cập bảo vệ các bí mật vĩ đại nhất của mình.Có tất cả 138 kim tự tháp đã được khám phá ở Ai Cập tính đến năm 2008.Hầu hết đóng vai trò là lăng mộ cho các Pharaon và hoàng hậu trong hai thời kỳ Cổ vương quốc và Trung vương quốc.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK