Trang chủ GDCD Lớp 10 Nếu em là trưởng nhóm, em sẽ làm gì để phát huy tối đa năng lực sở trường và trí...
Câu hỏi :

Nếu em là trưởng nhóm, em sẽ làm gì để phát huy tối đa năng lực sở trường và trí tuệ của các thành viên trong nhóm. Giúp nhóm yêu thương đoàn kết và hoàn thành xuất sắc mục tiêu? Cho ví dụ minh hoạ, liên hệ bản thân.

Lời giải 1 :

`->` Trả lời `:`

`-`Xác định và tận dụng sở trường của từng thành viên: Tìm hiểu về khả năng và sở trường của mỗi thành viên trong nhóm để có thể phân công công việc phù hợp. Bằng cách này, bạn sẽ tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn và đồng thời khai thác tối đa năng lực của mỗi người.

Ví dụ: Nếu tôi là trưởng nhóm và biết rằng một thành viên trong nhóm có khả năng giao tiếp tốt, tôi sẽ giao cho anh ta nhiệm vụ liên lạc với khách hàng và đảm bảo rằng thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả.

`-`Khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ thông tin: Tạo ra một môi trường làm việc mở và khuyến khích sự chia sẻ thông tin giữa các thành viên. Điều này giúp tăng cường sự đoàn kết và sự hiểu biết chung trong nhóm.

Ví dụ: Tôi sẽ tạo ra một cuộc họp hàng tuần trong nhóm để mọi người có cơ hội chia sẻ thông tin, ý kiến và ý tưởng của mình. Đồng thời, tôi sẽ khuyến khích thành viên tham gia vào các hoạt động nhóm và góp ý để tạo ra một không gian làm việc sáng tạo và đoàn kết.

`-`Định rõ mục tiêu và tạo động lực: Đặt ra mục tiêu rõ ràng và đảm bảo rằng mỗi thành viên trong nhóm hiểu rõ mục tiêu đó. Đồng thời, tạo động lực cho các thành viên bằng cách công nhận và đánh giá công việc của họ.

Ví dụ: Tôi sẽ tổ chức một buổi họp để thảo luận và đặt ra mục tiêu cụ thể cho nhóm. Sau đó, tôi sẽ theo dõi tiến độ và công bố thành tích của từng thành viên, tạo động lực và khích lệ các thành viên cống hiến hơn để đạt được mục tiêu.

`=>`Qua việc thực hiện những cách trên, tôi sẽ tạo ra một môi trường làm việc tích cực và đội nhóm yêu thương đoàn kết, giúp tối đa hóa năng lực và trí tuệ của từng thành viên trong nhóm và đạt được mục tiêu của nhóm.

Lời giải 2 :

đối với mình thì mình nghĩ là sẽ tạo một cái group trên zalo trong đó mời thành viên tổ mình vào để mình chia sẻ tài liệu cho  các bạn học,còn giúp nhóm đoàn kết thì ví dụ trong giờ học thầy cô có kêu là làm  bài nhóm gì đó?thì qua những cái việc đó nó gắn bó được tình đoàn kết của tổ. Hoàn thành xuất sắc mục tiêu thì theo mình là khuyến khích các bạn làm việc gì đó cho tổ.Họp mặt tổ hàng tuần.

Theo ý kiến mình là vậy.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK