Trang chủ GDCD Lớp 10 Câ Câu 58: Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi 68000 đồng/kg. Cục Giá hạt tiêu ngày 16/5/2021...
Câu hỏi :

Giúp e một trog 3 câu với ạ kinh tế pháp luật ạ

image

Câ Câu 58: Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi 68000 đồng/kg. Cục Giá hạt tiêu ngày 16/5/2021 ở Việt Nam dao động trong khoảng 64000 - Xuất nhập khẩu ( Bộ

Lời giải 1 :

Câu 59:

- Doanh nghiệp Z phân bổ nguồn lực: công ty đã chuyển đổi mô hình kinh doanh tập trung sản xuất các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng và đảm bảo tính thân thiện với môi trường.

- Về kết quả lao động: Công ty đã điều chỉnh phân phối thành quả lao động thông qua việc tăng lương cho người lao động, thành lập một số quỹ để hỗ trợ và động viên cho con em họ có thành tích cao trong học tập.

- Tác dụng: Việc phân phối thành quả này giúp cho người lao động thêm tin tưởng và gắn bó với công ty, thể hiện trách nhiệm đồng hành với những người lao động.

Câu 60: 

- Giá cả vào dịp Tết nguyên đán các mặt hàng có theo xu hướng là giá tăng cao, đặc biệt là về các mặt hàng về  thực. Từ đây cho thấy mặt hàng thực phẩm là một trong những mặt hàng thiết yếu không thể thiếu trong mỗi gia đình, nhu cầu càng cao thì giá cả cũng theo đó mà tăng cao.

- Sự biến động của giá cả là điều đáng quan tâm của những chủ thể sau: chủ thể sản xuất, chủ thể tiêu dùng, chủ thể trung gian và chủ thể cơ quan nhà nước.

* Chúc bạn học tốt* ( Nếu được bạn cho mình xin hay nhất nhé) 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK