Trang chủ Toán Học Lớp 10 Câu 582466: Hình dưới đây biểu diễn hình học miền nghiệm của bất phương trình nào? (Miền nghiệm là miền...
Câu hỏi :

Toán 10 dễ cực nhưng em hỏng bt lm

image

Câu 582466: Hình dưới đây biểu diễn hình học miền nghiệm của bất phương trình nào? (Miền nghiệm là miền không gạch chéo và miền nghiệm không chứa đường thẳ

Lời giải 1 :

Đáp án:

Phương án C

Giải thích các bước giải:

 Thay(0;0) lần lượt vào 4 bất pt

ta có vì miền nhiệm của hệ là miền ko chứa gốc tọa độ nên loại B và D vì khi thay (0,0) vào bpt đúng

ta xét C

x=0=>y=1

y=0=>x=-2/3

=>C thỏa mãn

Lời giải 2 :

Ta có thể dễ dàng loại B,D vì t thấy miền nghiệm không lấy `O(0;0)` nên những thay `O(0;0)` vào các đáp án, ta loại đáp án B,d vì đó là mệnh đề đúng.

Lúc này ta sẽ kiểm tra 2 đáp án còn lại là A,C.

Với A, ta có:

\begin{array}{|c|c|c|}\hline \text{x}&\text{2/3}&\text{0}\\\hline \text{y}&\text{0}&\text{1}\end{array}

Ta thấy `x = 2/3` mà đồ thị lại là `-2/3` 

Nên ta loại luôn A.

Vậy C là đáp án cuối cùng.

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK