Trang chủ Khác Lớp 7 Em hãy nêu một số đặc điểm của công trình kiến trúc tiêu biểu ở Nghệ An:? Môn GDDP 7...
Câu hỏi :

Em hãy nêu một số đặc điểm của công trình kiến trúc tiêu biểu ở Nghệ An:?

Môn GDDP 7 nha mn giúp tui vs mai thì r giải đc cho 40 đ

Lời giải 1 :

Công trình kiến trúc cổ hơn 1000 năm tuổi.Đền Quả Sơn sở hữu vẻ đẹp tôn nghiêm, xứng với danh xưng "Tứ đại đền thiêng xứ Nghệ". Đến Nghệ An, du khách không nên bỏ lỡ cơ hội được ghé nơi thờ Uy Minh Vương Lý Nhật Quang - mãnh tướng tài giỏi bậc nhất lịch sử Việt Nam này.

Tại Nghệ An còn một ngôi đền 400 năm tuổi khá nổi tiếng khác là đền ông Hoàng Mười Nghệ An. Theo dân gian tương truyền, ông Hoàng Mười là nhân vật huyền thoại, xuống trần để giúp đời và đầu thai thành Uy Minh Vương Lý Nhật Quang.

Thời ấy, Uy Minh Vương Lý Nhật Quang được nhân dân khắp dải sông Lam và núi Hồng tôn vinh như một vị Thánh ngay cả khi đang sống. Theo lịch sử ghi chép lại, hoàng tử Lý Nhật Quang là một trong những mãnh tướng kỳ tài bậc nhất Việt Nam. Đây chỉ là ví dụ sau đây còn lại tự theo các suy luận của bạn.

Lời giải 2 :

Nhà thờ giáo họ Xuân Yến:Nà thờ này được xây dựng từ những năm 1887,có kiến trúc mang phong cách của chây Âu.

Khu di tích lịch sử Kim liên:khu di tích này được xây dựng để tượng niêm Chủ tịch hồ chí minh,có kiến trúc mang phong cách độc đáo, kết hợp giữa kiến trúc dân gian và hiện đại

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK