Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Tả câu chuyện Cô bé Lọ lem câu hỏi 6419069
Câu hỏi :

Tả câu chuyện Cô bé Lọ lem

Lời giải 1 :

ngày xưa, ở vương quốc nọ có một cô gái xinh đẹp. Cha cô mất sớm, cô phải ở cùng bà mẹ kế độc ác cùng hai người chị cùng cha khác mẹ.Người chị tên được đặt tên là Lọ LEm. Một hôm, chằng hoàng tử mở hộ kén dâu, ai nấy đều tất bật trang điểm để đc chọn , hai cô chị và mẹ kế của L:ọ Lem bắt cô ở nhà nấu cơm, rửa bát,... Và đi hội.Ở nhà, cô làm vất va , bỗn một bà Tiên xuất hiện  nói là mẹ đỡ đầu cho cô , co cô quần áo đẹp   và giày thủy tinh, biến trái bí đó và 5 con chuột thành người đèo.Tới nơi,cô đến sự xuất hiện của cô đã làm ngỡ ngàng mẹ kế và hai bà chị, và gây ấn tượng mạnh với chàng Hoàng Tử. Chàng không để mắt tới bất cứ ai ngoài Lọ Lem, hai người bên nhau quên cả thời gian hai cố chị và mẹ kế tức điên, cho tới lúc chuông điểm 12h vang lên, Lọ Lem vội bỏ về mà đánh rơi mất một chiếc giày.Cô chạy đi, chàng hoàn tử rất buồn vì phải xa cô, chàng đem lòng thương. Cho tất cả đi xem ai vừa chiếc giày thủy tinh đó sẽ cưới làm vợ,hai cô cj ng` chật người rộng đến mức phải gọt chân.ọ lem lụy khụy đi xuông vá thử giày ,đã vừa.Hai người bên nhau mãi mãisau này.
cre:Phuonghaaaaa

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK