Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 hãy mô tả một chi tiết lịch sử - văn hóa mà theo em di tích này để lại dấu...
Câu hỏi :

hãy mô tả một chi tiết lịch sử - văn hóa mà theo em di tích này để lại dấu ấn quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh Tiền Giang. Là một học sinh em cần làm gì để bảo vệ giữ gìn những di tích lịch sử - di sản văn hóa ở địa phương?

giúp mình gấp với ạ

Lời giải 1 :

Tỉnh Tiền Giang có nhiều di tích lịch sử - di sản văn hóa quan trọng trong quá trình phát triển của tỉnh. Một trong số đó là Chiến Lũy Pháo Đài thuộc ấp Pháo Đài, xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông.

Đây là một công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị tiêu biểu trong giai đoạn phát triển nghệ thuật kiến trúc của dân tộc.

(+) Nhà Đốc Phủ Hải tọa lạc tại số 49 đường Hai Bà Trưng, phường 1, thị xã Gò Công. Đền thờ Trương Định cũng là một di tích lịch sử dân tộc quan trọng, nơi thờ cúng vị anh hùng dân tộc Trương Định.

(+)Để bảo vệ và giữ gìn những di tích lịch sử - di sản văn hóa ở địa phương, em có thể tham gia các hoạt động bảo tồn và quảng bá di tích, tham gia các chương trình giáo dục và tuyên truyền về giá trị của di tích lịch sử - di sản văn hóa.

$\textit{#tranphivu2009}$

Lời giải 2 :

4. Lăng Hoàng Gia 

Lăng được xây trên gò Sơn Quy thuộc ấp Lăng Hoàng Gia, xã Long Hưng, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang; bao gồm khu  lăng mộ và nhà thờ của dòng họ Phạm Đăng "Thích lý" (bà con nhà vua) của triều Nguyễn.

Nằm cách lăng 30m về bên phải là nhà thờ dòng họ Phạm Đăng được kiến tạo năm 1888 thời vua Thành thái và  năm 1921 thời vua Khải Định.

- Gian giữa là bàn thờ Đức Quốc Công Phạm Đăng Hưng.

- Gian tả (trái) thờ Phước An Hầu Phạm Đăng Long, cha của Phạm Đăng Hưng.

- Gian tả ngoài thờ Mỹ Khá tử Phạm Đăng Tiên, ông cố Phạm Đăng Hưng.

- Gian hữu thờ Bình Thạnh Bá Phạm Đăng Danh, ông nội Phạm Đăng Hưng.

- Gian hữu ngoài thờ Thiềm Sư Phủ Phạm Đăng Khoá, ông sơ Phạm Đăng Hưng.

Ngày 2 tháng 12 năm 1992, Lăng Hoàng Gia được Bộ Văn hóa - Thông tin công nhận di tích cấp Quốc gia.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK