Trang chủ Khác Lớp 7 Trình bày những nét thay đổi về Thăng Long dưới thời Trần? câu hỏi 6419023
Câu hỏi :

Trình bày những nét thay đổi về Thăng Long dưới thời Trần?

Lời giải 1 :

những nét thay đổi về THĂNG LONG dưới thời TRẦN là :

-Thủ đô của Đại Việt: Thăng Long trở thành thủ đô chính thức của Đại Việt (tên gọi cũ của Việt Nam) từ thời Trần. Điều này đánh dấu sự tăng cường vị thế chính trị và quyền lực của Thăng Long trong lịch sử Việt Nam.

-Xây dựng và mở rộng: Dưới thời Trần, Thăng Long đã được xây dựng và mở rộng với nhiều công trình kiến trúc quan trọng. Ví dụ, Hoàng thành Thăng Long (nay là Di sản Thế giới UNESCO) được xây dựng để bảo vệ thủ đô, và nhiều đền, chùa, cung điện cũng được xây dựng trong thời kỳ này.

- Phát triển kinh tế: Thăng Long dưới thời Trần đã phát triển mạnh mẽ về kinh tế. Thành phố trở thành một trung tâm thương mại quan trọng, với sự phát triển của các ngành nghề thủ công, thương mại và nông nghiệp. Thăng Long cũng trở thành một trung tâm giao thương quốc tế, thu hút nhiều thương nhân từ các quốc gia khác.

-Những nét thay đổi này đã định hình Thăng Long thành một trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

chúc bạn học tốt . 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK