Trang chủ Khác Lớp 7 nội dung chính của đề 1 : tài nguyên thiên nhiên ở hưng yên câu hỏi 6417402
Câu hỏi :

nội dung chính của đề 1 : tài nguyên thiên nhiên ở hưng yên

Lời giải 1 :

       Gửi bạn bài nha

  Tài nguyên đất

 + Đất phù sa ngoài đê được bồi hàng năm bởi hệ thống sông Hồng, sông Luộc. Đặc điểm chính là đất màu nâu tươi, không chua, TPCG cát, cát pha, thịt nhẹ. Diện tích 4.471 ha, chiếm 7,83% so với đất trồng cây hàng năm của tỉnh và phân bố tại các huyện: Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ và TP Hưng Yên.

 + Đất phù sa không được bồi nằm trong đê sông Hồng, sông Luộc. Đặc điểm chính là đât màu nâu tươi, thành phần cơ giới thịt trung bình đến thịt nhẹ. Diện tích là 37.084 ha, chiếm 64,95% so với đất trồng cây hàng năm của tỉnh và phân bố tại các huyện Văn Giang, Văn Lâm, Khoái Châu, Yên Mỹ, Tiên Lữ và TP. Hưng Yên.

 + Đất phù sa không được bồi nằm trong đê của hệ thống sông Thái Bình. Đặc điểm chính là màu nâu nhạt, xám vàng, đất chua, thành phần cơ giới từ trung bình đến thịt nặng. Diện tích là 15.519 ha, chiếm 27,22% so với đất trồng cây hàng năm của tỉnh và phân bố tại các huyện Văn Lâm, Mỹ Hào, Ân Thi và Phù Cừ.

 Tài nguyên nước

+ Bên cạnh tài nguyên đất đai, tỉnh Hưng Yên còn có nguồn tài nguyên nước bao gồm nước mặt và nước ngầm.

   Chúc bạn học tốt 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK