Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 tả 10 câu về cậu bé trong bài thơ tuổi ngựa câu hỏi 6416954
Câu hỏi :

tả 10 câu về cậu bé trong bài thơ tuổi ngựa

Lời giải 1 :

Bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa là một cậu bé có tính cách vô cùng hiếu động và đam mê khám phá thế giới. Cậu bé ấy có một trí tưởng tượng vô cùng phong phú. Cậu tự tưởng tượng mình là một chú ngựa nhỏ, tự do chạy nhảy khắp trăm miền. Cậu băng qua những miền trung du, những vùng đất đỏ, những đại ngàn trập trùng. Tất cả đều mới lạ và bao la vô cùng, khiến chú ngựa non càng thêm vui sướng. Nhưng dù vậy, cậu vẫn nhớ về mẹ, vẫn nghĩ về mẹ của mình. Vì vậy, dù đi xa đến đâu, ngựa con vẫn trở về và mang theo ngọn gió cả trăm miền để tặng mẹ. Cuối bài thơ, cậu bé khẳng định rằng cậu vẫn luôn nhớ đường về nhà. Có lẽ chính bởi ở nhà còn có người mẹ yêu thương đang chờ đợi cậu. Tất cả những chi tiết ấy khắc họa nên một cậu bé ham mê khám phá thế giới diệu kì, nhưng cũng rất tình cảm và yêu thương mẹ của mình. Em rất yêu quý nhân vật cậu bé này, bởi như thấy được hình ảnh chính mình trong cậu ấy.

Lời giải 2 :

Nhân vật bạn nhỏ trong bài thơ Tuổi Ngựa của nhà thơ Xuân Quỳnh là một bạn nhỏ đáng yêu và rất hiếu thảo với mẹ. Mở đầu bài thơ, con hỏi mẹ: “Mẹ ơi, con tuổi gì?”. Tò mò hỏi cho biết, ngây thơ hỏi cho hay. Cần gì nghĩa lý sâu xa. Con thơ hiếu động. Chẳng lúc nào “yên một chỗ” Chắc là “Ngựa con” chạy nhảy và “hí” suốt ngày? Ngựa con đi qua những dặm đường, những không gian bao la, những miền đất lạ. “Ngọn gió của trăm miền” ở bốn phương trời với bao hương vị, ở “trên những cánh đồng hoa”. Những bông hoa con hái được ở khắp các miền đất lạ dâng lên mẹ hiền là bông hoa của tâm hồn trong trắng, bông hoa của lòng hiếu thảo và bông hoa ước mơ, khát vọng lên đường. Khổ cuối bài thơ nói lên tình thương mẹ của Ngựa con. Dù cách xa mẹ muôn trùng núi, rừng, sông, biển, con vẫn luôn hướng về mẹ hiền, vẫn tìm về cố hương gặp mẹ.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK