Trang chủ Tiếng Việt Lớp 4 Viết một đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn ) em thích .Gạch dưới một danh từ...
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn ngắn về một cây rau (hoặc món ăn ) em thích .Gạch dưới một danh từ trong đoạn văn đó. thật ngắn trong 7 dòng thui ạ ai làm được em vốt 5 sao

Lời giải 1 :

Cứ về nhà ngoại là em rất cùng ngoại ra vườn để có thể nhìn thấy những luống rau xanh mơn mởn. Khác với những loại rau khác thì bắp cải không vươn cái lá của mình ra mà như lại cuộn thật chặt vào như một quả bóng. Em như thấy được tên gọi của nó là bắp cải hay cải bắp là loại rau có nhiều lớp lá dày cuộn quanh cuống nhìn cũng thật là đẹp. Ta dường như cũng có thể thấy được rằng, cũng tùy vào từng loại bắp cải khác nhau mà lá của nó sẽ cuộn chặt hoặc rời nhau. Ta như thấy được những chiếc lá của bắp cải dường như cũng thật là nhẵn, phẳng hoặc có nhiều nếp gấp và hơi cong con nữa. Thế rồi em như thấy được những lớp lá ngoài của bắp cải thường có màu xanh lá đậm hơn những lá ở bên trong. Em rất thích ăn những loại bắp cải vì nó luôn luôn cung cấp cho chúng ta các chất dinh dưỡng bổ ích cho con người. Em luôn cùng ngoại chăm sóc cho vườn rau cải của ngoại em.

tham khảo nhé

Lời giải 2 :

Cây mồng tơi là một loại cây rau quen thuộc với người Việt Nam. Cây mồng tơi là cây thân thảo, thân dây leo, màu xanh lục. Lá cây có màu xanh lục, có hình dạng tim. Hoa của cây thường mọc ở kẽ lá có màu trắng. Qủa mồng tơi thuộc loại quả mọng, nhỏ, có hình cầu, có kích thước khoảng 5-6mm. Qủa mồng tơi khi sống có màu xanh, lúc chín chuyển sang màu đen tím. Cây mồng tơi  thường mọc rất nhanh, mọc quanh năm. Thân dây leo có thể dài đến 10m.

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK