Trang chủ Khác Lớp 7 trình bày hiểu biết của em về thăng long thời lý và thời trần:Môn GDĐP câu hỏi 6416455
Câu hỏi :

trình bày hiểu biết của em về thăng long thời lý và thời trần:Môn GDĐP

Lời giải 1 :

Thăng Long là tên địa danh cổ được sử dụng để chỉ Hà Nội, thủ đô của Việt Nam hiện nay. Trong lịch sử, Thăng Long có hai giai đoạn quan trọng là thời Lý (từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 13) và thời Trần (từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 15). Đây là hai thời kỳ đánh dấu sự phát triển văn hóa, chính trị và kinh tế của đất nước.

Thời Lý là thời kỳ quan trọng trong lịch sử Việt Nam, được xem là giai đoạn đầu tiên của sự hình thành và phát triển của Thăng Long. Vào năm 1010, vua Lý Thái Tổ chọn Thăng Long (Hà Nội) làm kinh đô và đặt tên là Đại La. Thời Lý chứng kiến nhiều thành tựu văn hóa, xã hội và chính trị, đặc biệt là với sự phát triển của Đại Việt (tên gọi cũ của Việt Nam). Văn hóa đền đài, triều chính và kiến trúc đền đài phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, thương cảng Thăng Long cũng trở thành một trung tâm thương mại quan trọng trong khu vực.

Thời Trần là giai đoạn tiếp theo sau thời Lý và kéo dài từ thế kỷ 13 đến thế kỷ 15. Thời Trần chứng kiến sự khẳng định và lớn mạnh của nhà Trần, một triều đại quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Thủ đô Đại Việt vẫn tiếp tục được gọi là Thăng Long và tiếp tục phát triển về mặt văn hóa và kinh tế. Thời Trần cũng là thời kỳ chiến tranh chống lại xâm lược của nhà Nguyên (Trung Quốc), nhưng cũng là thời kỳ có nhiều thành tựu văn hóa và sự phát triển của triều đình.

Cả hai thời kỳ thăng Long thời Lý và thời Trần đều đóng góp quan trọng vào sự phát triển của văn hóa Việt Nam. Đền đài, chùa chiền và cung điện được xây dựng, và nghệ thuật trang trí và kiến trúc đền đài phát triển mạnh mẽ. Đề tài văn học, như Thiên Nam tứ đại thánh địa, cũng được phát triển trong thời kỳ này. Thăng Long đã trở thành một trung tâm văn hóa, chính trị và kinh tế quan trọng trong lịch sử Việt Nam và có sự ảnh hưởng sâu sắc trong văn hóa và đời sống của người dân.

Lời giải 2 :

 Kinh thành Thăng Long được xây dựng theo mô hình Tam trùng thành quách gồm: vòng ngoài cùng gọi là La Thành hay Kinh Thành, vòng thành thứ hai là Hoàng Thành, giữa hai lớp thành này là nơi sinh sống của cư dân, lớp thành còn lại là Tử Cấm Thành hay Cấm Thành hay Long Phượng thành là nơi ở của nhà vua.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK