Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Lịch sử là gì? Phân biệt hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử. Em hiểu như thế nào...
Câu hỏi :

Lịch sử là gì? Phân biệt hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử. Em hiểu như thế nào về hiện thực lịch sử và nhận thực lịch sử trong câu nói của lãnh tụ Hồ Chí Minh năm 1954 với Đại đoàn 308 tại khu di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng: "Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" ?

Lời giải 1 :

Đáp án:

Lịch sử là học về quá trình phát triển và biến đổi của xã hội và con người qua các thời kỳ, sự kiện và nguồn gốc của nó. Nó là sự nghiên cứu về quá khứ để hiểu cách những sự kiện và quyết định trong quá khứ đã ảnh hưởng và tạo nên thế giới hiện tại.

+Hiện thực lịch sử (hoặc sự kiện lịch sử) đề cập đến những sự kiện, ngày tháng, và diễn biến lịch sử đã xảy ra trong quá khứ. Đây là phần cụ thể và khách quan của lịch sử, được ghi lại trong tư liệu và chứng cứ lịch sử.

+Nhận thức lịch sử (hoặc ý thức lịch sử) là cách mà con người hiểu và đánh giá sự kiện lịch sử, học hỏi từ nó và áp dụng vào thế hệ hiện tại và tương lai. Đây là khía cạnh tinh thần và tư duy trong việc hiểu về lịch sử và cách nó tác động đến xã hội, văn hóa, và tư tưởng người dân.

-Trong câu nói của lãnh tụ Hồ Chí Minh vào năm 1954 tại Đền Hùng, ông nhấn mạnh vai trò quan trọng của lịch sử và truyền thống trong việc duy trì và bảo vệ đất nước. "Các vua Hùng đã có công dựng nước" là việc nhắc nhở về di sản và truyền thống lịch sử của dân tộc. "Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" là sự nhấn mạnh về tầm quan trọng của nhận thức lịch sử và tinh thần đoàn kết trong việc bảo vệ và phát triển đất nước. Điều này thể hiện tầm quan trọng của hiện thực lịch sử và nhận thức lịch sử trong xây dựng và bảo vệ quốc gia.

#BaooQuinn

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK