Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Gía trị lịch sử và văn hóa Thánh địa Mỹ Sơn câu hỏi 6414957
Câu hỏi :

Gía trị lịch sử và văn hóa Thánh địa Mỹ Sơn

Lời giải 1 :

Thánh địa Mỹ Sơn là một thánh địa của vương triều Chăm Pha,một nền văn hóa cổ đại tại khu vực Đông Nam Á.Khu di tích này chứa đựng nhiều ngôi đền ,tháp và tượng điêu khắc được xây dựn từ thế kỷ thứIV đến thế kỷ thứ XIV.Việc xây dựng Thánh địa Mỹ Sơn thể hiện sự tông trọng và tín ngưỡng đối với vị thần Chăm Pa,đặc biệt là với thần Shiva.Các công trình kiến trúc tại đây được xem là những tác phẩm nghệ thuật độc đáo và tiêu biểu trong kiến trúc văn hóa chăm.Thánh địa Mỹ Sơn có ý nghĩa lịch sử quan trọng trong việc bảo tồn và truyền dạy về nền văn hóa và kiến trúc Chăm Pa.Nó là một tài sản văn hóa và di sản thế giới mang trong mình giá trị văn hóa,lịch sử và nghệ thuật đặc biệt của người chăm.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK