Trang chủ GDCD Lớp 6 Khi nhà trường phát dộng quyên góp ủng hộ các bạn học sinh miền trung lũ lụt gặp khó khăn....
Câu hỏi :

Khi nhà trường phát dộng quyên góp ủng hộ các bạn học sinh miền trung lũ lụt gặp khó khăn. Mọi người ai cũng tham gia quyên góp ủng hộ của mình , nhưng có bạn B là ko,chịu quyên góp mà bạn lại nói : mình ko quyên góp thì đã có nhà nước , những người giàu hơn quyên góp . Có gì đâu cần phải ủng hộ chứ

A: em nhận xét gì về thái độ của bạn B em sẽ nói gì để giúp B có suy nghĩ khác

Lời giải 1 :

-Thái độ của bạn B trong tình huống này là sai.

-Nếu em là bạn của B em sẽ khuyên bạn nên ủng hộ, cho dù là $1$ đồng hay $1$ thì vẫn phải quyên góp vào để giúp những người khó khăn, đấy là trách nhiệm của một học sinh. Mình làm việc từ thâm tâm mình ra, giúp đỡ người khác là giúp đỡ chính mình.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK