Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Drama nổi tiếng nhất lịch sử, chuyện tình giữa Lý Chiêu Hoàng và Trần Cảnh, vậy Trần Cảnh có yêu...
Câu hỏi :

Drama nổi tiếng nhất lịch sử, chuyện tình giữa Lý Chiêu Hoàng và Trần Cảnh, vậy Trần Cảnh có yêu Lý Chiêu Hoàng hay không ? Tại sao sau này ông lại gả bà cho Lê Phụ Trần ? Lý Chiêu Hoàng và Trần Cảnh cảm thấy như thế nào trong tình huống đó ?

Lời giải 1 :

· Trần Cảnh thật lòng yêu Lý Chiêu Thánh, không chỉ yêu mà còn rất yêu. 12 năm – từ ngây thơ vụng dại đến tình yêu sâu sắc. 

· Ông đã không hoàn thành sứ mệnh của một người chồng, đó là bao dung và che chở bà cả cuộc đời nên ông muốn vị đại thần tài danh này chăm sóc bà thay ông. Lê Phụ Trần có thể coi như người mà Thái Tông hết sức tin tưởng, còn Chiêu Thánh lại là người mà Thái Tông mắc nợ rất nhiều.

· Khi ấy, đôi uyên ương này chỉ mới tròn 19 tuổi, chẳng thể làm gì được khi chính bản thân họ chính là con rối của quyền lực, đã bị cuốn vào vòng xoáy của hoàng gia. Thái Tông không chịu được và đòi bỏ lên núi, xuất gia tu hành, nhưng cuối cùng, vẫn không thoát khỏi cách phế hậu dù thế ông vẫn ra một đạo thánh chỉ để bảo vệ bình an của Thiên Hinh. Còn nàng, thì sao? nàng chẳng thể làm được gì, thánh chỉ đã xuống, bà được đưa đến lãnh cung và sinh sống suốt 20 năm cuộc đời.

--------

↔ Trần Thái Tông tên thật là Trần Cảnh_cá lành canh, hay còn được gọi là Trần Nhị Lang.

↔ Lý Chiêu Hoàng tên thật là Lý Phật Kim, sau khi xuống một bước làm hậu, đổi gọi là Chiêu Thánh, húy là Thiên Hinh.

-----

`color{red}{text{fanngontinhsuviet3years}}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK