Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 hãy nêu cảm nhận về các công trình cấu trúc: kim tự tháp, vạn lí trường thành, lăng mộ tagiomahan...
Câu hỏi :

hãy nêu cảm nhận về các công trình cấu trúc: kim tự tháp, vạn lí trường thành, lăng mộ tagiomahan

Lời giải 1 :

Kim tự tháp 

Kim tự tháp là công trình được xây dựng và sử dụng như một lăng mộ dành cho nhà vua. Đây cũng là các kim tự tháp nổi tiếng và bí ẩn nhất thế giới cổ đại. Theo sử sách, các nhà vua ngay sau khi lên ngôi, việc đầu tiên họ làm sẽ là bắt đầu xây dựng kim tự tháp cho chính mình. Ngoài ra, một số truyền thuyết cũng cho rằng kim tự tháp là nơi mà người Ai Cập bảo vệ các bí mật vĩ đại nhất của mình. 

Vạn Lý Trường Thành 

độ dài của trường thành vào khoảng 8.850km. Tuy nhiên theo số liệu mới công bố chính thức Vạn Lý Trường Thành dài 21.196 km.Chiều cao trung bình đạt 7m, phía mặt trên của trường thành rộng trung bình khoảng 5-6m. Vạn Lý Trường Thành được bắt đầu từ Sơn Hải Quan phía trên bờ Biển Bột Hải kéo dài đến Lop Nur thuộc vào Khu tự trị người Ngỗ Nhĩ ở Tân Cương. 

Lăng mộ 

Vật liệu xây dựng chính của lăng Taj Mahal là đá cẩm thạch trắng được đưa tới từ Rajasthan.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK