Trang chủ Khác Lớp 7 LỜI RU CỦA MẸ Lời ru ẩn nơi nào Giữa mênh mang đất trời Khi con vừa ra đời Lời...
Câu hỏi :

LỜI RU CỦA MẸ Lời ru ẩn nơi nào Giữa mênh mang đất trời Khi con vừa ra đời Lời ru về mẹ hát Lúc con nằm ấm áp Lời ru là tấm chăn Trong giấc ngủ êm đềm Lời ru thành giấc mộng Khi con vừa tỉnh giấc Thì lời ru đi chơi Lời ru xuống ruộng khoai Ra bờ ao rau muống Và khi con đến lớp Lời ru ở cổng trường Lời ru thành ngọn cỏ Đón bước bàn chân con ( Thơ Xuân Quỳnh, NXB Đồng Nai, 1997) Câu 9: Chỉ ra và nêu tác dụng của một biện pháp tu từ được sử dụng trong bài thơ?

Lời giải 1 :

- Biện phát tu từ được sử dụng trong bài thơ : 

⇔ Nhân hóa và điệp ngữ : 

⇒ Nhân hóa lời ru của mẹ như ngọn cỏ đón bước bàn chân con . 

⇒ Điệp ngữ " lời ru " giúp cho bài thơ thêm sâu sắc , ý nghĩa về lời ru của mẹ . 

Chúc bạn học tốt !!!

Lời giải 2 :

Biện pháp tu từ : Điệp từ :''Lời ru''

=> Mang lại nhiều tình thương của người mẹ dành cho con.Lời ru của mẹ là mãi mãi theo chân người con đến tương lai .Và người mẹ sẽ đồng hành cùng con trên những chặng đường .

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK