Trang chủ Tin Học Lớp 10 Câu 15. Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là: A. Lệnh...
Câu hỏi :

Câu 15. Văn bản, số, hình ảnh, âm thanh, phim ảnh trong máy tính được gọi chung là: A. Lệnh B. Chỉ dẫn C. Thông tin D. Dữ liệu Câu 16. Để truyền đạt thông tin tới người bị khiếm thị hoàn toàn người ta có thể: A. Vẽ hoặc viết ra giấy; B. Đọc nội dung ghi trên giấy hoặc cho nghe một bài hát; C. Cho xem những bức ảnh D. Nhấp nháy đèn tín hiệu; Câu 17. Máy tính gồm mấy thành phần để có thể thực hiện được các hoạt động xử lí thông tin? A. 3. B. 4. C. 5. D. 6. Câu 18. Thông số về cấu hình máy tính em đang sử dụng cho biết thông tin nào sau đây? A. Giá tiền B. Hãng sản xuất C. Năm sản xuất D. Tốc độ của bộ vi xử lý Câu 19. Phạm vi sử dụng của internet là? A. Chỉ trong gia đình. B. Chỉ trong cơ quan. C. Chỉ ở trên máy tính và điện thoại. D. Toàn cầu. Câu 20. Theo phạm vi địa lí, mạng máy tính chia thành mấy loại? A. 3. B. 4. C. 2. D. 5. Câu 21. Mạng LAN có phạm vi địa lí. mạng Internet. A. Lớn hơn. B. Bé hơn. C. Bằng. D. Bằng hoặc lớn hơn. Câu 22. E-Government là: A. Y tế số B. Chính phủ điệntử C. Doanh nghiệp số D. Giáo dục số Câu 23. Phần mềm tạo lớp học ảo Zoom là phần mềm gì? A. Phần mềm ứng dụng. B. Phần mềm nền tảng. C. Phần mềm đồ họa D. Không là phần mềm gì cả. Câu 24. Việc chia sẻ tài nguyên mạng theo nhu cầu qua Internet miễn phí hoặc trả phí theo hạn mức sử dụng được gọi là A. Thuê phần cứng. B. Thuê ứng dụng. C. Thuê phần mềm. D. Dịch vụ điện toán đám mây. Câu 25. Một byte bằng bao nhiêu bit? A. 10 bit B. 2 bit C. 8 bit D. 16 bit Câu 26. Đưa thông tin không phù hợp lên mạng có thể bị coi là? A. Vi phạm pháp luật. B. Vi phạm đạo đức. C. Tùy theo nội dung và hậu quả. D. Không vi phạm. Câu 27. Công bố thông tin cá nhân hay tổ chức mà không được phép là loại hành vi vi phạm gì? A. Vi phạm đạo đức. B. Vi phạm pháp luật. C. Vi phạm cả đạo đức và pháp luật. D. Không vi phạm. Câu 28. Hành vi nào sau đây không là hành vi vi phạm pháp luật về chia sẻ thông tin? A. Chia sẻ tin tức của trang báo Lao Động lên trang cá nhân Facebook. B. Chia sẻ văn hoá phẩm đồi truỵ trên mạng. C. Đăng tin sai sự thật về người khác lên Zalo. D. Phát tán video độc hại lên mạng. Câu 29. Máy tính trở thành công cụ lao động không thể thiếu được trong xã hội hiện đại vì: A. Máy tính tính toán cực kì nhanh và chính xác. B. Máy tính là công cụ soạn thảo văn bản và cho ta truy cập vào Internet để tìm kiếm thông tin. C. Máy tính cho ta khả năng lưu trữ và xử lý thông tin. D. Máy tính giúp cho con người giải tất cả các bài toán khó. Câu 30. Chọn nhóm từ thích hợp điền vào đoạn sau: Ngành tin học gắn liền với và máy tính điện tử. A. Tiêu thụ, sự phát triển. B. Sự phát triển, tiêu thụ. C. Sử dụng, tiêu thụ. D. Sự phát triển, sử dụng.

Lời giải 1 :

15:d

16:a

17:b

18:d

19:d

20:a

21:d

22:d

23:b

24:c

25:d

26:a

27:a

28:c

29:c

30:b

Bạn có biết?

Tin học là một ngành khoa học chuyên nghiên cứu quá trình tự động hóa việc tổ chức, lưu trữ, xử lý và truyền dẫn thông tin của một hệ thống máy tính cụ thể hoặc trừu tượng. Tin học bao hàm tất cả các nghiên cứu và kỹ thuật có liên quan đến việc mô phỏng, biến đổi và tái tạo thông tin. Hãy tận dụng sức mạnh của tin học để giải quyết các vấn đề và sáng tạo ra những giải pháp mới!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK