Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 chủ tịch hồ chí minh là một tấm gương vĩ đại về tinh thần tự học. em hãy cho biết...
Câu hỏi :

chủ tịch hồ chí minh là một tấm gương vĩ đại về tinh thần tự học. em hãy cho biết em học tập đc nhưng gì qua tấm gương của người

Lời giải 1 :

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương vĩ đại về tinh thần tự học. Người đã học tập không ngừng nghỉ, dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Người đã học hỏi từ thực tiễn, từ sách vở, từ những người xung quanh.

Qua tấm gương của Người, tôi đã học tập được những điều sau:

* **Tinh thần ham học hỏi:** Người luôn mong muốn được học hỏi, tìm hiểu những điều mới mẻ. Người đã dành cả cuộc đời để học tập, nghiên cứu, tìm tòi.

* **Thái độ cầu tiến:** Người luôn khiêm tốn, học hỏi từ những người xung quanh. Người không ngại học hỏi từ những người có trình độ thấp hơn mình.

* **Kiên trì, bền bỉ:** Người đã học tập một cách kiên trì, bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ.

* **Sự sáng tạo:** Người đã học tập một cách sáng tạo, không ngại đổi mới, tiếp thu những cái mới.

Tấm gương tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bài học quý giá cho mỗi chúng ta. Học tập là con đường duy nhất để chúng ta có thể phát triển bản thân, đóng góp cho đất nước và xã hội.

Dưới đây là một số bài học cụ thể mà tôi đã học tập được qua tấm gương của Người:

* **Học để làm người:** Người đã học tập để trở thành một con người có nhân cách cao đẹp, có đạo đức, có lối sống giản dị, hòa đồng.

* **Học để làm việc:** Người đã học tập để có kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ để phục vụ công việc.

* **Học để phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân:** Người đã học tập để có kiến thức, năng lực để lãnh đạo cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng đất nước.

Tôi sẽ cố gắng học tập và rèn luyện theo tấm gương của Bác Hồ để trở thành một người có ích cho xã hội.

Lời giải 2 :

giúp em học tập được tinh thần bất khuất của người. 

+ giúp em biết được sự sáng tạo không ngừng nghỉ của người .

+ người là tấm gương phản chiếu sự kiên trì nhẫn nhịn vì nước vì dân mà cố gắng hết sức. 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK