Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Sách thẻ trẻ không giúp người đời sau nhận thức được điều gì về lịch sử? A. Công cụ lưu...
Câu hỏi :

Sách thẻ trẻ không giúp người đời sau nhận thức được điều gì về lịch sử? A. Công cụ lưu trữ văn bản phổ biến thời kì trước. B. Cung cấp rất nhiều thông tin lịch sử, từ chính trị của người xưa. C. Cung cấp rất nhiều thông tin quân sự đến đời sống kinh tế, văn hóa của người xưa. D. Cung cấp tư liệu các cuộc chiến tranh trong thế chiến thứ 2.

Lời giải 1 :

`=>D.`Cung cấp tư liệu các cuộc chiến tranh trong thế chiến thứ `2`

`->`Sách thẻ tre là công cụ ghi chép của người Trung Quốc xưa trước khi họ phát minh ra giấy,được biết đến trong các bộ phim phong kiến Trung Hoa sách thẻ tre thường được mô tả là một cuốn trục gồm nhiều miếng tre đục lổ với chỉ xỏ vào liên kết giữa các tấm tre với nhau.Vì vậy việc sách thẻ tre cung cấp các dữ kiện lịch sử trong thế chiến `II` là hoàn toàn vô lí bởi khi ấy giấy đã thay thế hoàn toàn công cụ này từ lâu.

`\text{#Frozell}`

Lời giải 2 :

Đáp án+Giải thích các bước giải:

Sách thẻ trẻ không giúp người đời sau nhận thức được điều gì về lịch sử?

A. Công cụ lưu trữ văn bản phổ biến thời kì trước.

B. Cung cấp rất nhiều thông tin lịch sử, từ chính trị của người xưa.

C. Cung cấp rất nhiều thông tin quân sự đến đời sống kinh tế, văn hóa của người xưa.

D. Cung cấp tư liệu các cuộc chiến tranh trong thế chiến thứ 2.

ĐÁP ÁN CÂU D. Cung cấp tư liệu các cuộc chiến tranh trong thế chiến thứ 2.

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK