Trang chủ GDCD Lớp 10 Câu 11: Giá bán thực tế của hàng hóa do tác động qua lại giữa các chủ thể kinh tế...
Câu hỏi :

Câu 11: Giá bán thực tế của hàng hóa do tác động qua lại giữa các chủ thể kinh tế trên thị trường tại một thời điểm địa điểm nhất định được gọi là A. Giá cả cá biệt B. Giá cả thị trường C. Giá trị thặng dư D. Giá trị sử dụng Câu 12: Hệ thống các quan hệ mang tính điều chỉnh tuân theo yêu cầu của các quy luật kinh tế được gọi là A. Thị trường B. Cơ chế thị trường C. Giá cả thị trường D. Kinh tế thị trường Câu 13: Theo quy định của luật ngân sách địa phương là các khoản thu và các khoản chi ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chi của cấp A. Nhà nước B. Địa phương C. Địa phương D. trung ương Câu 14: một trong vai trò của ngân sách nhà nước là dùng để A. nhà nước điều tiết thị trường B. tạo lập quỹ phòng chống thiên tai C. tạo lập quỹ dự trữ quốc gia D. đẩy mạnh xuất khẩu Câu 15: một trong những vai trò cơ bản của ngân sách nhà nước là góp phần A. hoàn trả trực tiếp cho người dân B. chia đều sản phẩm thặng dư C. duy trì hoạt động bộ máy nhà nước D. phân chia mọi nguồn thu nhập Câu 16: theo quy định của luật ngân sách hoạt động thu chi của ngân sách nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc A. không hoàn trả trực tiếp B. thu nhưng không chi C. chi nhưng không thu D. hoàn trả trực tiếp Câu 17: nội dung nào đưới đây không phải vai trò của hoạt động tiêu dùng ? A. quyết định phân phối thhu nhập B. động lực sản xuất phát triển C. đơn đặt hàng cho sản xuất D. điều tiết hoạt động trao đổi Câu 18: hình thức kinh doanh trong đó có chủ thể sản xuất kinh doanh tận dụng lợi thế của công nghệ để tiếp cận giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng là hình thức A. bán hàng trực tuyến B. bán hàng trực tiếp C. bán hàng đa cấp D. bán hàng thứ cấp Câu 19: trong nền kinh tế hàng hóa chủ thể nào dưới đây tiến hành các hoạt động mua hàng rồi bán lại cho các đại lý ? A. chủ thể nhà nước B. chủ thể tiêu dùng C. chủ thể sản xuất D. chủ thể trung gian Câu 20: nội dung nào dưới đây không thể hiện vai trò của thể kinh tế nhà nước ? A. gia tăng tỷ lệ thất nghiệp B. tạo môi trường pháp lý thuận lợi C. đảm bảo xã hội ổn định D. đảm bảo ổn định chính trị

Lời giải 1 :

`#Chanh`

Câu 11: Giá bán thực tế của hàng hóa do tác động qua lại giữa các chủ thể kinh tế trên thị trường tại một thời điểm địa điểm nhất định được gọi là giá cả thị trường.

`->` B
Câu 12: Hệ thống các quan hệ mang tính điều chỉnh tuân theo yêu cầu của các quy luật kinh tế được gọi là cơ chế thị trường.

`->` B

Câu 13: Theo quy định của luật ngân sách địa phương là các khoản thu và các khoản chi ngân sách nhà nước thuộc nhiệm vụ chi của cấp địa phương.

`->` C
Câu 14: Một trong vai trò của ngân sách nhà nước là dùng để tạo lập quỹ dự trữ quốc gia.

`->` C
Câu 15: Một trong những vai trò cơ bản của ngân sách nhà nước là góp phần duy trì hoạt động bộ máy nhà nước.

`->` C
Câu 16: Theo quy định của luật ngân sách hoạt động thu chi của ngân sách nhà nước được thực hiện theo nguyên tắc hoàn trả trực tiếp.

`->` D

Câu 17: Vai trò của hoạt động tiêu dùng không phải là quyết định phân phối thu nhập.

`->` A
Câu 18: Hình thức kinh doanh trong đó có chủ thể sản xuất kinh doanh tận dụng lợi thế của công nghệ để tiếp cận giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng là hình thức bán hàng trực tuyến.

`->` A
Câu 19: Trong nền kinh tế hàng hóa, chủ thể tiến hành các hoạt động mua hàng rồi bán lại cho các đại lý là chủ thể trung gian.

`->` D

Câu 20: Nội dung không thể hiện vai trò của thể kinh tế nhà nước là gia tăng tỷ lệ thất nghiệp.

`->` A

Lời giải 2 :

Đáp án đúng:

Câu 11: B. Giá cả thị trường.

Câu 12: B. Cơ chế thị trường.

Câu 13: C. Địa phương.

Câu 14: C. tạo lập quỹ dự trữ quốc gia.

Câu 15: C. duy trì hoạt động bộ máy nhà nước.

Câu 16: D. hoàn trả trực tiếp.

Câu 17: A. quyết định phân phối thu nhập.

Câu 18: A. bán hàng trực tuyến

Câu 19: D. chủ thể trung gian

Câu 20: A. gia tăng tỷ lệ thất nghiệp

Cho mik xin lỗi nha nãy mik ko để ý kéo xuống bn cho mik hay nhất dc ko

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK