Trang chủ GDCD Lớp 6 Câu 3: Tuấn bị thừa cân do chế độ ăn uống không hợp lý cộng với việc thiếu vận động...
Câu hỏi :

Làm giúp mik với ạ. Cảm ơn nha

image

Câu 3: Tuấn bị thừa cân do chế độ ăn uống không hợp lý cộng với việc thiếu vận động hằng ngày. Tuấn lên kế hoạch giảm cân bắt đầu bằng việc chạy bộ mỗi buổ

Lời giải 1 :

-Em thấy Tuấn là một người không có sự kiên trì, chăm chỉ trong công cuộc giảm cân của mình, mới tập mà đã nản lòng. Nếu như thế Tuấn sẽ không giảm cân được.

- Qua tình huống trên, em rút ra được bài học rằng : Nếu muốn làm một thứ gì đó cần kiên trì, chăm chỉ quyết tâm làm công việc đó đến khi làm xong thì thôi. Không nên thiếu sự kiên trì, chăm chỉ trong mọi công việc mà mình đã quyết làm bằng được, vì nếu như thế sẽ không bao giờ hoàn thành công việc.

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:` 

`-`Dựa vào tình huống trên, Tuấn có thể được mô tả là một người thiếu kiên nhẫn và dễ bỏ cuộc. Anh ta đã quyết định giảm cân nhưng sau một tuần luyện tập, anh ta đã nản lòng và bỏ luôn ý định đó.

`-`Bài học mà em có thể rút ra từ tình huống này là quyết tâm và kiên nhẫn là cần thiết khi muốn đạt được mục tiêu của mình

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK