Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Liên hệ ảnh hưởng văn minh Ấn Độ đối với văn minh Đông Nam Á. Ảnh hưởng của văn minh...
Câu hỏi :

Liên hệ ảnh hưởng văn minh Ấn Độ đối với văn minh Đông Nam Á. Ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa đối với văn minh Việt Nam.

Lời giải 1 :

Đáp án: như bên dưới ạ-!

 

Giải thích các bước giải: về việc ảnh hưởng của nên văn minh Ấn Độ đối với nền văn minh Đông Nam Á là:

- Văn minh Ấn Độ đã ảnh hưởng tới nền văn minh Đông Nam Á ở những lĩnh vực: tôn giáo, chữ viết, văn học, kiến trúc – điêu khắc…

- Ví dụ:

+ Trên cơ sở các chữ viết cổ của Ấn Độ, nhiều nhóm cư dân Đông Nam Á đã sáng tạo ra chữ viết riêng (ví dụ: chữ Chăm cổ, chữ Khơ-me cổ…).

+ Các tôn giáo: Phật giáo, Hin-đu giáo… được du nhập vào Đông Nam Á

+ Cư dân Đông Nam Á xây dựng nhiều công trình kiến trúc lớn, theo phong cách kiến trúc tôn giáo của Ấn Độ. Ví dụ: Đền Bô-rô-bu-đua (ở In-đô-nê-xi-a); thánh địa Mỹ Sơn (ở Việt Nam)…

   Về ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa đối với văn minh Việt Nam thì mình xin tóm gọn lại thành 5 ý:

1.Những ảnh hưởng về tư tưởng tôn giáo.

2.Những ảnh hưởng về hội họa, kiến trúc, điêu khắc.

3.Những ảnh hưởng của chữ viết và văn học nghệ thuật.

4.Ngoài ra, các thành tựu về khoa học tự nhiên như bàn tính, lịch can chi, chữa bệnh bằng châm cứu… đều có tác động sâu rộng đến nền văn minh Đại Việt cũng như nền văn minh nước ta trong giai đoạn hiện tại. (Nói rõ lịch 12 con giáp,..các con vật thiêng)

5.Sự ảnh hưởng về chính trị xã hội.

                                                             - END-

Lời giải 2 :

Đáp án:

Liên hệ ảnh hưởng văn minh Ấn Độ đối với văn minh Đông Nam Á.

→→Văn minh Ấn Độ đã có ảnh hưởng sâu sắc đến văn minh Đông Nam Á, đặc biệt là trong lĩnh vực tôn giáo và triết học. Phật giáo từ Ấn Độ đã lan rộng và trở thành một phần quan trọng của văn hóa và tư tưởng ở khu vực này.

Ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa đối với văn minh Việt Nam.

→Văn minh Trung Hoa đã có ảnh hưởng lớn đến văn minh Việt Nam. Văn bản, triết học và hệ thống chữ viết chữ Hán đã được áp dụng và phát triển trong văn hóa Việt Nam. Kiến trúc, nghệ thuật và phong tục tập quán cũng mang nét ảnh hưởng của văn minh Trung Hoa.

`color{blue}{#tranvu2009}`

 

 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK