Trang chủ GDCD Lớp 6 Gia đình Tuấn có truyền thống yêu nước. Ông của Tuấn là lão thành cách mạng, bố của Tuấn đang...
Câu hỏi :

Gia đình Tuấn có truyền thống yêu nước. Ông của Tuấn là lão thành cách mạng, bố của Tuấn đang làm việc trong quân đội. Tuấn rất tự hào về truyền thống gia đình lại muốn trở thành một doanh nhân, bởi theo Tuấn làm công việc mà có đóng góp cho đất nước cũng là tiếp nối truyền thống của gia đình. Tùng, bạn của Tuấn, thì lại phản đối và cho rằng Tuấn phải nối tiếp công việc, nghề nghiệp được truyền từ đời ông, cha đến nay mới là tiếp nối truyền thống của gia đình. Nếu là Tuấn em sẽ làm gì?

Lời giải 1 :

Nếu em là Tuấn em sẽ:

`-` Vẫn giữ vững lập trường, hướng đến ước mơ, mục tiêu của mình

`-` Nói với bạn rằng yêu nước thể hiện rất rất nhiều ở mọi khía cạnh, dù là công viên gì thì ta cũng đang góp phần xây dựng đất nước. Không phải cứ nhất thiết vào quân đội là yêu nước.

`-` Vả lại, đó là ước mơ của mình, không thể vì ai mà làm cả (trừ `1` số TH)

Lời giải 2 :

Nếu là Tuấn, em sẽ cân nhắc và đưa ra quyết định dựa trên những giá trị và mục tiêu cá nhân của mình

muốn đưa thêm vài cái vô khum ?

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK