Trang chủ Lịch Sử Lớp 10 Em hãy tóm tắt diễn biến cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, vì sao xảy ra cuộc xung đột...
Câu hỏi :

Em hãy tóm tắt diễn biến cuộc xung đột giữa Israel và Palestine, vì sao xảy ra cuộc xung đột này và ý nghĩa. Nếu là em thì em sẽ có hành động gì trong cuộc xung đột này?

Lời giải 1 :

   Cuộc xung đột giữa Israel và Palestine là một mối căng thẳng lịch sử kéo dài trong khu vực Trung Đông, chủ yếu xoay quanh vấn đề lãnh thổ. Xung đột này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, bao gồm mâu thuẫn về quyền kiểm soát Jerusalem, chính trị, và tôn giáo.

=>Ý nghĩa: cuộc xung đột này nằm ở việc nó ảnh hưởng đến cuộc sống hàng triệu người dân trong khu vực, gây tổn thất lớn về cuộc sống và tài sản, và làm leo thang căng thẳng trong khu vực.

   Nếu là em, trong cuộc xung đột này, em sẽ ủng hộ những nỗ lực hòa giải và đề xuất giải pháp đối thoại để đạt được hòa bình và sự ổn định. Em cũng sẽ tham gia vào các hoạt động phi chính trị, giúp tạo nền tảng cho hòa bình, tôn trọng quyền con người và sự hòa hợp giữa các tôn giáo và dân tộc trong khu vực.

Lời giải 2 :

`-` Diễn biến cuộc xung đột giữa Israel và Palestine `:`

`+` Năm 1948 `:` Nhà nước Israel được thành lập,dẫn đến cuộc chiến tranh Ả Rập `-` Israel đầu tiên `.`

`+` Năm 1967 `:` Israel chiếm đóng ở bên Bờ Tây,Dải Gaza,Đông Jerusalem `.`

`+` Năm 1987 `:` Cuộc nổi dậy của người Palestine `.`

`+` Năm 1993 `:` Hiệp định Oslo được ký kết với hy vọng hai bên hòa giải `.`

`+` Năm 2000 `:` Intifada thứ 2 bùng nổ sau các cuộc đàm phán hòa bình sụp đổ `.`

`+` Năm 2005 `:` Israel rút quân khỏi Dải Gaza nhưng vẫn chiếm đóng biên giới `.`

`+` Hiện tại `:` Vẫn tiếp diễn các cuộc xung đột `.`

`-` Nguyên nhân xảy ra cuộc xung đột `:`

`+` Tranh chấp lãnh thổ 

`+` Nhân quyền và tự do

`+` Tôn giáo

`-` Ý nghĩa `:` ảnh hưởng đến cuộc sống của con người nơi đây và tác động mạnh mẽ đến an ninh chính trị toàn cầu `.`

`-` Nếu là tôi,tôi sẽ `:` tạo điều kiện để hai bên hòa giải,cung cấp nguồn lương thực,thực phẩm cho những người bị ảnh hưởng bởi cuộc xung đột,... 

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 10

Lớp 10 - Năm đầu tiên ở cấp trung học phổ thông, chúng ta sẽ có nhiều bạn bè mới đến từ những nơi khác nhau. Ngôi trường mới, xa nhà hơn, mở ra một thế giới mới với nhiều điều thú vị. Hãy mở lòng đón nhận và tận hưởng những trải nghiệm mới!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK