Trang chủ GDCD Lớp 12 nhân viên H của công ty X thường xuyên trễ giờ làm; đến thời hạn giao hàng nhưng anh K...
Câu hỏi :

nhân viên H của công ty X thường xuyên trễ giờ làm; đến thời hạn giao hàng nhưng anh K cố tình không giao hàng cho khách; vì ghen tuông anh L đã ra tay sát hại chị L; ông N đi xe máy có hành vi vượt đèn đỏ khi tham gia giao thông. Em hãy xác định loại vi phạm pháp luật của nhân viên H, anh K, anh L, ông N tương ứng với từng hành vi nêu trên

Lời giải 1 :

`***` Tham khảo :

`-` Nhân viên H : vi phạm nội quy công ty hoặc điều khoản trong hợp đồng lao động mà nhân viên H đã ký kết với công ty X. Tùy vào mức độ nghiêm trọng của vi phạm, nhân viên H có thể bị kỷ luật theo quy định của công ty.

`-` Anh K : vi phạm hợp đồng mua bán hàng hóa. Anh K có thể bị yêu cầu bồi thường thiệt hại cho khách hàng và/hoặc bị kỷ luật theo quy định của công ty.

`-` Anh L : vi phạm tội hình sự, cụ thể là tội giết người. Anh L sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật.

`-` Ông N : vi phạm luật giao thông. Ông N có thể bị phạt tiền và/hoặc bị tước giấy phép lái xe tùy theo mức độ nghiêm trọng của vi phạm.

Lời giải 2 :

`->` Trả lời `:`

`-`Loại vi phạm pháp luật của nhân viên H là vi phạm nội quy công ty về thời gian làm việc.

`-`Loại vi phạm pháp luật của anh K là vi phạm hợp đồng với khách hàng.

`-`Loại vi phạm pháp luật của anh L là tội ác giết người.

`-`Loại vi phạm pháp luật của ông N là vi phạm luật giao thông về vượt đèn đỏ.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK